เตรียมยกระดับการแข่งขันแบดมินตัน "บ้านทองหยอด โอเพ่น" สู่ระดับนานาชาติ

กีฬา
23 เม.ย. 58
04:31
184
Logo Thai PBS
เตรียมยกระดับการแข่งขันแบดมินตัน "บ้านทองหยอด โอเพ่น" สู่ระดับนานาชาติ

สโมสรบ้านทองหยอดเตรียมยกระดับการแข่งขันแบดมินตัน "บ้านทองหยอด โอเพ่น" ให้เป็นการแข่งขันนานาชาติ ยูธ อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อเก็บคะแนนอันดับโลกในปีหน้า หลังปีนี้ประสบความสำเร็จมีนักกีฬาจากชาติต่าง ๆ มาร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก

แบดมินตันเยาวชน "บ้านทองหยอด โอเพ่น" ครั้งที่ 8 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ และทุนการศึกษารวมกว่า 400,000 บาท รอบชิงชนะเลิศ ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ชายเดี่ยวรุ่น 18 ปี ซึ่งแชมป์ตกเป็นของกันตภณ หวังเจริญ ที่ชนะผ่าน กฤษ ตันติอนันท์กุล ที่ขอถอนตัวในเกมที่ 2

ส่วนแชมป์หญิงเดี่ยวรุ่น 18 ปี น้องเมย์ ศุภนิดา เกตุทอง คว้าแชมป์ได้ตามความคาดหมาย หลังชนะ กุลจิรา คงดี 2-0 เกม 21-13 และ 21-9 ขณะที่น้องวิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ดาวรุ่งจากบ้านทองหยอด คว้าแชมป์ชายเดี่ยวรุ่น 14 ได้สำเร็จ หลังชนะ มูฮัมหมัด ฟีบรีอันส์ยาห์ จากอินโดนีเซีย 1-2 เกม 18-21, 21-10 และ 21-12

นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด เปิดเผยว่า ปีนี้มีดาวรุ่งชั้นนำจากชาติต่างๆเดินทางมาแข่งขันถึง 8 ชาติ ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์ต่อนักแบดมินตันเยาวชนไทยที่จะได้พัฒนาฝีมือ โดยเตรียมยกระดับการแข่งขันรายการนี้ ให้เป็นการแข่งขันระดับนานาชาติ ยูธ อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อเก็บคะแนนอันดับโลกตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

นักกีฬาที่สามารถทำผลงานติด 1 ใน 8 ของรุ่น 18 ปี ในรายการนี้ยังจะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันศึกแชมป์ชนแชมป์ ของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยที่จะนำดาวรุ่งอายุไม่เกิน 22 ปี และไม่เคยติดทีมชาติไทยชุดใหญ่มาร่วมแข่งขัน ในรูปแบบคล้ายกับรายการ "ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล" ในช่วงปลายปีอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง