ไทยพีบีเอสเตรียมยุติส่งสัญญาณแอนะล็อกใน 3 อำเภอชายแดน จ.เชียงใหม่- อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี 1 ธ.ค.นี้

เศรษฐกิจ
6 พ.ย. 58
11:49
121
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอสเตรียมยุติส่งสัญญาณแอนะล็อกใน 3 อำเภอชายแดน จ.เชียงใหม่- อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี 1 ธ.ค.นี้

กสทช. ทำความเข้าใจกับชาวบ้านและหน่วยงานราชการ 3 อำเภอชายแดนของจังหวัดเชียงใหม่ หลังสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เตรียมยุติการส่งสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ในระบบแอนะล็อก วันที่ 1 ธันวาคม นี้

วันนี้ (6 พ.ย.2558) น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการการสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการยุติโทรทัศน์ระบบแอนะล็อก และจัดทำข้อเสนอการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดเชียงใหม่ ให้กับประชาชนและหน่วยงานราชการ 3 อำเภอ ชายแดนของจังหวัดเชียงใหม่คือ อ.ไชยปราการ อ.ฝาง และ อ.แม่อาย เพื่อเตรียมความพร้อมกรณีการยุติการส่งสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ในระบบแอนะล็อก และสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัล ซึ่งกสทช. เร่งประชาสัมพันธ์วิธีการรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัลให้กับประชาชนมากขึ้น และความเข้าใจรวมถึงการยุติโทรทัศน์ระบบแอนะล็อกของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส

นายกันต์ชัย ศรีสุคนธ์ ผู้อำนวยการสำนักวิศวกรรม ไทยพีบีเอส ระบุว่า การยุติโทรทัศน์ระบบแอนะล็อกของไทยพีบีเอส เป็นไปตามสหภาพโทรคมนาคม ที่จะให้อาเซียนยกเลิกระบบแอนะล็อกในปี 2558-2563 ไทยพีบีเอสจึงเป็นสถานีแรกที่ยุติโทรทัศน์ระบบแอนะล็อก

นอกจาก จ.เชียงใหม่ แล้วไทยพีบีเอส จะการยุติการส่งสัญญาณโทรทัศน์ในระบบแอนะล็อก ใน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้เช่นกัน และจะออกอากาศในระบบดิจิทัลทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง