แอนตี้แฟนล่ารายชื่อต่อต้านการหวนคืนสู่วงการของฟีล คอลลินส์

Logo Thai PBS
แอนตี้แฟนล่ารายชื่อต่อต้านการหวนคืนสู่วงการของฟีล คอลลินส์

เป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆ เมื่อนักร้องดังอย่าง Phil Collins ที่เคยมีเพลงฮิตถล่มทลายทั่วโลกประกาศจะหวนคืนสู่วงการดนตรีอีกครั้ง แต่หลายคนอาจจะไม่ดีใจไปด้วยจนถึงขั้นมีการล่ารายชื่อสนุกๆ เพื่อหยุดยั้งการกลับมาของศิลปินผู้โด่งดังในครั้งนี้

ในช่วงปีที่โด่งดัง เพลง Against All Odds คือหนึ่งในผลงานของ Phil Collins ที่ถูกเปิดซ้ำตลอดเวลาไปทุกที่จนสร้างความเบื่อหน่ายให้กับหลายคน และน่าจะเป็นสาเหตุให้เมื่ออดีตศิลปินดังประกาศจะหวนคืนสู่วงการในรอบ 13 ปี จึงมีเหล่าแอนตี้แฟนที่ไม่เห็นด้วยจนเกิดเป็นแคมเปญล่ารายชื่อผ่านเว็บไซต์ change.org เรียกร้องให้องค์กรสหประชาชาติหยุดการทำงานของ Phil Collins ล้อเลียนการกลับมาในครั้งนี้ สวนกระแสความดีใจของเหล่าแฟนเพลง
 
Phil Collins เป็นศิลปินในยุค 70 ถึง 80 ที่โด่งดังจากวง Genesis แต่ประสบความสำเร็จมากกว่าในฐานะศิลปินเดี่ยวด้วยยอดขายมากกว่า 150 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก แต่ในปี 2011 เขาได้ประกาศเกษียณตัวเองออกจากวงการเพลง เนื่องจากปัญหาสุขภาพและอยากให้เวลากับครอบครัว ทว่าการหย่าร้างกับภรรยาและอยากให้ลูกๆ ที่ตอนนี้อยู่ในวัยที่โตพอแล้วได้สัมผัสผลงานที่สดใหม่ Phil ในวัย 64 ปี จึงประกาศกับนิตยสาร Rolling Stones เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาว่าอยากจะกลับมาทำงานเพลงอีกครั้ง
 
ปัจุจบัน แคมเปญต่อต้านการหวนคืนสู่วงการเพลงของ Phil มาผู้ร่วมลงชื่อได้ประมาณ 2,500 คน ส่วนใหญ่เขียนถึงเหตุผลด้วยยั่วล้อเนื้อเพลงอันโด่งดังของเขา บางคนตัดพ้อว่าเพิ่งจะได้อยู่ในยุคที่ปลอดจากเพลงของ Phil อย่างมีความสุข ขณะที่ผู้ร่วมลงชื่อรายหนึ่งกังวลว่าเขาจะไปร่วมงานกับนักร้องดังที่มีเพลงเปิดไปทั่วในยุคนี้อย่าง Taylor Swift ซึ่งหลังจากเกิดแคมเปญล้อเลียนดังกล่าว เหล่าแฟนๆ ที่เฝ้ารอคอยการกลับมาของศิลปินแห่งยุค 80 ผู้นี้จึงทำแคมเปญลงชื่อต้อนรับการกลับมาอย่างอบอุ่นเป็นการตอบโต้
 
เป็นแคมเปญล้อเลียนขำๆ ที่คงทำอะไรศิลปินตัวจริงอย่าง Phil Collins ไม่ได้ เพราะตอนนี้เขาซื้อแมนชั่นเก่าในไมอามี่ของ Jennifer Lopez ในราคา 33 ล้านดอลลาร์ เพื่อทำเป็นบ้านและสตูดิโอส่วนตัว เตรียมเดินหน้าทำอัลบั้มใหม่อย่างเต็มที่เรียบร้อยแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง