"ฟ้าลั่น จูเนียร์"พลาดเข็มขัดแชมป์โลก หลังแพ้คะแนน "คัตซึนาริ ทาคายามา"

กีฬา
23 เม.ย. 58
04:53
169
Logo Thai PBS
 "ฟ้าลั่น จูเนียร์"พลาดเข็มขัดแชมป์โลก หลังแพ้คะแนน "คัตซึนาริ ทาคายามา"

ผู้จัดการของฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา เตรียมยื่นหนังสือประท้วงไปยัง "IBF" หลังฟ้าลั่นจูเนียร์ แพ้คะแนน เจ้าของแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวตชาวญี่ปุ่นแบบมีข้อกังขา

ศึกชิงแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวต พิกัด 105 ปอนด์ ของสหพันธ์มวยนานาชาติ "IBF" ที่เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น คัตซึนาริ ทาคายามา เจ้าของเข็มขัดชาวญี่ปุ่นวัย 32 ปี พบกับ ฟ้าลั่น จูเนียร์ เกษตรพัฒนา รองแชมป์อันดับ 9 ผู้ท้าชิงชาวไทย ทายาทของ ฟ้าลั่น ลูกมิ่งชวัญ ที่เคยครองเข็มขัดเส้นนี้มาก่อน

6 ยกแรก เป็นเจ้าของเข็มขัดที่เดินหน้าใส่ผู้ท้าชิงชาวไทย พร้อมไล่ต่อยทำคะแนนได้อย่างจะแจ้ง จากนั้นยก 7-8 ฟ้าลั่นจูเนียร์ ออกหมัดตอบโต้ทาคายามา ได้มากขึ้น ส่งผลให้นักชกเจ้าถิ่นที่สูงวัยกว่าถึงกับมีแผลแตกที่ใบหน้า ก่อนที่ยก 9 ฟ้าลั่นจูเนียร์ ดักโต้ด้วยหมัดซ้าย-ขวาที่หน้า จนทาคายามามีแผลแตกกว้างขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งกรรมการและแพทย์สนามยุติการชก ทำให้ทีมงานฟ้าลั่นจูเนียร์คิดว่าชนะแตก

ทว่ากลับมีการรวมคะแนนและให้ทากายาม่า ชนะคะแนนไปอย่างเป็นเอกฉันท์ 86-85, 90-81 และ 86-84 ส่งผลให้ คัตสึนาริ ทากายาม่า เอาชนะคะแนนรักษาเข็มขัดแชมป์โลกเอาไว้ได้ ท่ามกลางความงุนงงของทีมงานผู้ท้าชิงชาวไทย

ทั้งนี้จิมมี่ เอกรัฐ ไชยโชติช่วง ผู้จัดการของฟ้าลั่นจูเนียร์ เปิดเผยว่า แผลแตกที่เกิดขึ้นเกิดจากการชกไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ แต่นักชกไทยกลับแพ้ ทั้งๆ ที่น่าจะเป็นฝ่ายชนะ จึงเตรียมส่งหนังสือถึง IBF เพื่อให้มีการกลับคำตัดสิน หรืออาจจะให้มีการรีแมตช์ในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง