แม่เด็กวัย 4 ขวบ อยากรับลูกกลับบ้านวันนี้ ทีมสหวิชาชีพขอตัว-ประเมินสภาพจิตใจก่อน

สังคม
9 พ.ย. 58
06:59
89
Logo Thai PBS
แม่เด็กวัย 4 ขวบ อยากรับลูกกลับบ้านวันนี้ ทีมสหวิชาชีพขอตัว-ประเมินสภาพจิตใจก่อน

ทีมสหวิชาชีพและจิตแพทย์โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เดินทางไปพบเด็กหญิงที่ถูกลักพาตัวจากโรงพยาบาลเมื่อ 4 ปีก่อน เพื่อประเมินสภาพจิตใจและกำหนดแนวทางดูแลให้ทั้ง 2 ครอบครัว

วันนี้ ( 9 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพและจิตแพทย์ โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น พร้อมด้วยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะเดินทางไปเยี่ยมเด็กหญิงวัย 4 ปีที่ จ.ชัยภูมิ หลังจากถูกลักพาตัวจากโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นเมื่อ 4 ปีก่อน เพื่อประเมินสภาพจิตใจเด็กและครอบครัวที่เลี้ยงดู ก่อนกำหนดแนวทางดูแล

ทีมสหวิชาชีพ ระบุว่า เบื้องต้นอาจให้เด็กอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ก่อน ยังไม่ส่งคืนให้กับแม่ที่แท้จริงเพราะต้องค่อยๆสร้างความคุ้นเคยให้กับเด็ก ด้วยการเดินทางไปหาหรือรับมาเที่ยวที่ จ.ขอนแก่น เป็นครั้งคราวจนกว่าเด็กจะยอมรับและพร้อมมาใช้ชีวิตกับแม่

ขณะเดียวกัน วันนี้ครอบครัวของแม่ที่แท้จริงจะเดินทางไปพบเด็กหญิงวัย 4 ขวบพร้อมกับทีมสหวิชาชีพ โดยคาดหวังว่าวันนี้จะสามารถรับลูกกลับบ้านได้

“ดีใจที่จะได้เจอลูกอีกครั้ง เตรียมจะไปผูกแขนน้องและตั้งใจว่าจะรับลูกกลับบ้านวันนี้หลังจากรอมานาน” แม่เด็กหญิงวัย 4 ขวบกล่าว

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น นำตัวหญิงวัย 32 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุคดีกระทำความผิดโดยปราศจากเหตุอันสมควร พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปจากบิดามารดาผู้ปกครอง ฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่น คาดว่าช่วงบ่ายวันนี้ญาติจะนำหลักทรัพย์มายื่นขอประกันตัวชั่วคราว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง