มติบอร์ด CAT ไม่ฟ้องศาลฯระงับประมูล 4 G คลื่น 1800 MHz

เศรษฐกิจ
10 พ.ย. 58
11:17
82
Logo Thai PBS
มติบอร์ด CAT ไม่ฟ้องศาลฯระงับประมูล 4 G คลื่น 1800 MHz

มติคณะกรรมการ บมจ.กสท โทรคมนาคม ไม่ยื่นฟ้องศาลปกครองกลางเพื่อเพิกถอนการประมูล 4 จี คลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ ในวันที่ 11 พ.ย.2558 แต่เตรียมฟ้องเรียกร้องค่าเสียหาย เพื่อเยียาวยาผลประโยชน์ให้องค์กร หากการประมูลก่อให้เกิดความเสียหาย

 วันนี้ (10 พ.ย.2558) ​พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า กรณีที่คณะกรรมการ กสทช.จะได้มีการประมูล 4 จี คลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ ในวันที่ 11 พ.ย.2558 ที่ บมจ.กสท โทรคมนาคม เห็นว่าเป็นคลื่นความถี่ที่ บมจ.กสท โทรคมนาคม มีสิทธิ์ในการใช้งานนั้น คณะกรรมการ บมจ.กสท โทรคมนาคม ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าเพื่อให้สอดคล้องกับแนวนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล ลดความเหลื่อมล้ำ โดยรัฐและประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด ดังนั้น เพื่อให้การเป็นไปตามแนวทางนโยบายดังกล่าวที่สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินการของ บมจ.กสท โทรคมนาคมที่มุ่งพัฒนาเพื่อผลประโยชน์ขององค์กร รวมทั้งรัฐ และประชาชน คณะกรรมการ บมจ.กสท โทรคมนาคม จึงมีมติไม่ฟ้องเพื่อเพิกถอนการประมูล 

 
ทั้งนี้ คณะกรรมการ บมจ.กสท โทรคมนาคม เห็นว่าหากการประมูลก่อให้เกิดความเสียหายต่อ บมจ.กสท โทรคมนาคม อย่างไรแล้วจะได้พิจารณาในเรื่องการเรียกร้องค่าเสียหาย เพื่อเป็นการเยียวยาผลประโยชน์ขององค์กร ต่อไป ส่วนกรณีการพิจารณาดำเนินการของสหภาพแรงงาน บมจ.กสท โทรคมนาคม ที่ได้ฟ้องเพื่อเพิกถอนการประมูลนั้น ก็เป็นแนวทางการดำเนินที่ บมจ.กสท โทรคมนาคม ไม่อาจก้าวล่วงได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง