"ศรีวราห์"ส่งสำนวนคดีหมิ่นฯให้ผบ.ตร.พรุ่งนี้ ส่วนคดีอุทยานราชภักดิ์ยังไม่มีผู้ร้องทุกข์

อาชญากรรม
11 พ.ย. 58
08:16
115
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์"ส่งสำนวนคดีหมิ่นฯให้ผบ.ตร.พรุ่งนี้ ส่วนคดีอุทยานราชภักดิ์ยังไม่มีผู้ร้องทุกข์

"พล.ต.ท.ศรีวราห์" เตรียมนำสวนคดีหมิ่นฯ ของนายสุริยันและพวกให้ผบ.ตร.พิจารณา ก่อนส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้อง ขณะที่การเสียชีวิตของ หมอหยองกับสารวัตรเอี๊ยด ไม่กระทบการดำเนินคดี

วันนี้ (11 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.รองผบ.ตร. เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (12 พ.ย.) จะนำคดีหมิ่นสถาบัน ที่มี นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง และพวกเป็นผู้ต้องหา ให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พิจารณาความสมบูรณ์ของสำนวนคดี ซึ่งหากคณะกรรมการในระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เห็นว่าสมบูรณ์แล้ว ก็สามารถนำสำนวนคดีนี้ส่งฟ้องต่ออัยการตามขั้นตอนของกฎหมายได้ โดยสำนวนในวันพรุ่งนี้ เป็นเพียงหนึ่งในสำนวนคดีจาก 16 คดี ที่ตัวแทนกองทัพเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ สำนวนคดีทั้งหมดขณะนี้เหลือเพียง นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ เลขาส่วนตัวของนายสุริยัน และ พ.อ.คชาชาต บุญดี หรือ ผู้การโจ้ นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำกองทัพภาคที่ 3 ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนี ขณะที่การเสียชีวิตของ หมอหยอง กับ สารวัตรเอี๊ยด ไม่กระทบต่อการดำเนินคดี เพราะตามกฎหมาย เมื่อผู้ถูกกล่าวหาเสียชีวิตแล้ว ก็ไม่สามารถยื่นฟ้องตามกฎหมายได้

ส่วนสำนวนคดีทั้งหมดนี้ที่มีการสอบพยานแวดล้อมเพิ่มเติมเพื่อความสมบูรณ์ของคดีนั้นสอบสวนไปแล้วหมดทุกปาก ขณะที่มีข่าวพาดพิงว่า มีการทุจริตโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ยังไม่มีผู้ร้องทุกข์ และส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องนี้และไม่ขอแสดงความคิดเห็น ขณะที่การสอบสวนสำนวนคดีของ พ.อ.คชาชาต ซึ่งตัวแทนกองทัพ เข้าแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติม อยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานแวดล้อมต่างๆ

รรท.รองผบ.ตร.เปิดเผยด้วยว่า ทรัพย์สินที่ยึดได้จากกลุ่มผู้ต้องหาในคดีนี้ บางส่วนได้ทำเอกสารรายการทรัพย์สิน ส่งให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่ออาศัยความตามกฎหมายของปปง. ในการอายัดเพื่อตรวจสอบต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง