จับ 2 ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดผ่านออนไลน์ ยึดยาบ้าเกือบ 2 หมื่นเม็ด

อาชญากรรม
11 พ.ย. 58
08:45
682
Logo Thai PBS
จับ 2 ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดผ่านออนไลน์ ยึดยาบ้าเกือบ 2 หมื่นเม็ด

หน่วยคอมมานโดกองปราบบุกจับ 2 ผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จนท.เร่งขยายผลติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีอีกหลายคน

วันนี้(11 พ.ย.2558) กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับการกองปราบปราม แถลงผลปฏิบัติการหน่วยคอมมานโดบุกจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่จ.นนทบุรี สามารถจับกุม นายสงกรานต์ มาลัยผ่อง และ นายวนัส ช้อยชด พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 19,400 เม็ด ยาไอซ์เกือบ 1 กิโลกรัม ยาอี 2,700 เม็ด ยาเค แบบขวด 464 ขวด แบบผงอีก 200 กรัม โดยการเข้าจับผู้ต้องหาทั้งสองคนสืบเนื่องจากการขยายผลติดตามขบวนการค้านยาเสพติด ในเครือข่ายที่มีการซื้อขายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จนมีการติดตามพฤติกรรม พร้อมติดต่อผู้ต้องหาทั้งสองคนและวางแผนเข้าจับกุม

จากการสอบสวนนายสงกรานต์รับสารภาพว่ารับยาเสพติดมาจากนายมอส ซึ่งจะเป็นคนนัดกับกลุ่มลูกค้าที่ซื้อขายผ่านสื่อสังคมออนไลน์  ส่วนนายวนัสจะเป็นผู้รับโอนเงินจากลูกค้าและเป็นคนประสานระหว่างผู้ค้าและผู้ซื้อ และจากข้อมูลของตำรวจเชื่อว่ากลุ่มยาเสพติดกลุ่มนี้ทำงานกันเป็นเครือข่ายใหญ่ และมีผู้ร่วมกระทำผิดอีกหลายคนโดยจะขยายผลเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง