"เกริก ชิลเลอร์" กับอาชีพช่างตัดผมเพื่อครอบครัว

Logo Thai PBS
"เกริก ชิลเลอร์" กับอาชีพช่างตัดผมเพื่อครอบครัว

หลังจากลองผิดลองถูกและไปเรียนจริงจัง วันนี้ เกริก ชิลเลอร์ จึงเป็นที่รู้จักในฐานะช่างตัดผมด้วย ต้องจัดตารางชีวิตทั้งถ่ายทำละครและตัดผมไปพร้อมๆ กัน เป็นอีกความสุขที่กำลังเรียนรู้และได้ใช้เวลาไปกับครอบครัวที่น่ารัก

พูดคุยเปลี่ยนทัศนะกันไม่นาน ก็ได้ผมทรงใหม่ถูกใจ ทำให้ พิชัย เอี่ยมโหมด สมัครเป็นลูกค้าประจำ ที่มาตัดเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ฝีแปรงและกรรไกรที่ลงมือทุกขั้นตอน มาจากความมั่นใจเพราะ เกริก ชิลเลอร์ ไม่เพียงฝึกหัดในกองถ่าย ตัดผมฟรีให้เพื่อนๆ มานานแรมปี แต่ยังไปเรียนจริงจังกับทางชลาชล ร้านทำผมขึ้นชื่อ 
 
ความประทับใจในบทบาทดาราช่วยเรียกลูกค้าได้ก็จริง แต่การรักษาลูกค้าไว้ ต้องมาจากฝีมือ การออกแบบทรงผมให้เหมาะสม และกล้าพูดแนะนำอย่างตรงไปตรงมา ทำให้หลายคนติดใจดั้นด้นมาถึงบ้าน แม้ต้องนัดล่วงหน้าในแชตออนไลน์ เพราะร้านจะเปิดเฉพาะวันที่ไม่มีถ่ายละครเท่านั้น    
 
เกริก ชิลเลอร์ นักแสดง กล่าวว่า การตัดผมเป็นแขนงหนึ่งของงานศิลปะ ผมชอบศิลปะมานานแล้ว ตัดผมเหมือนได้ปั้นดิน อยากให้เป็นไรก็ตามมือเรา มันเทคนิคหมดเลย โชว์หวี อันนี้ตัดผมยาว ถ้าตัดผมสั้นจะเป็นอีกแบบนึง บ๊อบ รีดน้ำ ทำให้เหมาะกับงาน และไลฟ์สไตล์ของเขา 
 
ครูพักลักจำ จน อ้อม ศานันทินี ภรรยาเจ้าของร้าน กลายเป็นช่างสระมือดี โดยมีลูกสาวสามใบเถาอยู่ไม่ห่าง เป็นการทำงานที่ เกริก ชิลเลอร์ ฝันไว้ เพราะได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวอย่างเต็มที่  
 
เกริก กล่าวอีกว่า อยากจะทำอะไรก็ได้ให้ได้อยู่กับครอบครัว เพราะอาชีพผมไม่เป็นเวลา ผมรู้ว่าต้องออกจากบ้านกี่โมง แต่ไม่รู้เวลากลับ อยากให้ลูกเห็นเวลาทำงานเป็นแบบนี้ กว่าจะได้ตังค์เป็นแบบนี้ ให้เขาได้ศึกษาการใช้ชีวิต โดยมีพ่อและแม่เป็นโค้ช 
 
ในวัยขึ้นเลข 4 ชีวิตของนักแสดงชายมีความหมายมากขึ้น เพราะได้ใกล้ชิดกับคนที่รักและยังพบความสนุกกับอาชีพใหม่ที่ท้าทาย ที่เพียงตั้งใจก็เชื่อว่าทุกคนย่อมมีโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง