ทีมชาติไทยฝืนกฎฟีฟ่าลงฝึกซ้อมราชมังคลาฯ ครั้งที่ 2-เสี่ยงถูกปรับ 300,000 บ.

กีฬา
11 พ.ย. 58
14:48
183
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยฝืนกฎฟีฟ่าลงฝึกซ้อมราชมังคลาฯ ครั้งที่ 2-เสี่ยงถูกปรับ 300,000 บ.

ทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมที่ราชมังคลากีฬาสถานเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นการฝืนกฎฟีฟ่าที่กำหนดซ้อมสนามจริงเพียงแค่ครั้งเดียว สุ่มเสี่ยงที่ไทยจะถูกลงโทษปรับจากฟีฟ่า 300,000 บาท หากผู้ควบคุมการแข่งขันเขียนรายงาน

วันนี้ (11 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2 วัน ฟีฟ่าจะเป็นผู้ดูแลสนามแข่งขัน ทีมที่จะลงแข่งสามารถเลือกวันซ้อมสนามจริงอย่างเป็นทางการได้ 1 วัน ในเวลา 1 ชั่วโมง ซึ่งเมื่อวานนี้ ผู้ควบคุมการแข่งขันเห็นทีมไทยลงซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานแล้ว
 
ไทยจึงไม่มีสิทธิ์ซ้อมสนามจริงอีก หากผู้ควบคุมการแข่งขันเขียนรายงานทีมไทยมีสิทธิ์ถูกลงโทษปรับจากฟีฟ่าจำนวน 300,000 บาท หรืออาจถูกห้ามลงซ้อมสนามจริงในการเล่นนัดต่อไป ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของฟีฟ่า ขณะที่ ซิโก้เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ไม่ได้ตั้งใจว่าจะเป็นการซ้อมอย่างเป็นทางการ
 
ด้านสินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมมีสปิริตที่มุ่งมั่นจะคว้าชัยชนะอยู่แล้ว ซึ่งจะเพิ่มโอกาสการเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย และแม้ว่าไทยจะเหนือกว่าไต้หวัน แต่ยังคงต้องเล่นตามแผนและแทคติกของซิโก้อย่างเคร่งครัด
 
การฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายชนาธิปลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว และซิโก้จะต้องเช็คความพร้อมของร่างกายอีกครั้ง คาดว่าอาจจะให้เมสซี่เจ ลงเป็นทีเด็ดในครึ่งหลังที่อาจจะมีการปรับแผนอีกครั้ง หลังไต้หวันน่าจะมาเน้นรับและรอโอกาสสวนกลับในเกมวันพรุ่งนี้ที่จะเจอกับไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง