สั่งผู้บริหารโบนันซ่าส่งเอกสารครอบครองที่ดินภายใน 45 วัน

สิ่งแวดล้อม
23 เม.ย. 58
08:47
87
Logo Thai PBS
สั่งผู้บริหารโบนันซ่าส่งเอกสารครอบครองที่ดินภายใน 45 วัน

สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ 8 จังหวัดนครราชสีมา ให้ผู้บริหารสนามแข่งรถโบนันซ่าเขาใหญ่นำเอกสารการครอบครองพื้นที่ป่า 106 ไร่ มาชี้แจงภายใน 45 วัน หากเลยกำหนดจะฟ้องขับไล่และรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด

นายสุรวุฒิ ใจกิจสุวรรณ ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ 8 จังหวัดนครราชสีมา ระบุว่าได้ทำหนังสือแจ้งให้ผู้บริหารโบนันซ่านำหลักฐานแจ้งการครอบครองพื้นที่ส่วนที่เป็นสวนป่าของกรมป่าไม้จำนวน 106 ไร่ มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ภายใน 45 วัน

ทั้งนี้ หากไม่มีหลักฐานหรือเอกสารสิทธิ์เชื่อถือไม่ได้ จะเข้าสู่กระบวนการแจ้งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทุกอย่างในวงรอบพื้นที่ 106 ไร่ ประกอบด้วยบ้านพัก 16 หลัง แทงก์น้ำ 5 แทงก์ ห้องสุขา 5 ห้อง และพื้นถนนลาดยางบางส่วนของสนามแข่งรถต้องคืนสภาพที่ดินให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม เบื้องต้นจากการประเมินการรื้อถอนของสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ 8 จังหวัดนครราชสีมา พบว่าต้องใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท หากเจ้าของโบนันซ่าไม่แสดงความจำนงรื้อถอน กรมป่าไม้อาจว่าจ้างเอกชนเข้ารื้อถอนแทน

ก่อนหน้านี้ทหารจากกองทัพภาคที่ 2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบที่ดินสนามแข่งรถโบนันซ่าสปีดเวย์ เขาใหญ่ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาเสียดอ้า เขานกยูง และ เขาอ่างหิน เนื้อที่กว่า 160 ไร่ พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรปากช่องยังเตรียมออกหมายเรียกผู้บริหารสนามแข่งรถ 3 คนเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ก่อนสรุปสำนวนส่งฟ้องภายในเดือนพฤษภาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง