ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเย็นนี้ ไต้หวันรับเจอไทยเล่นยากแพ้รวด 3 ครั้ง

กีฬา
12 พ.ย. 58
05:26
104
Logo Thai PBS
ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเย็นนี้ ไต้หวันรับเจอไทยเล่นยากแพ้รวด 3 ครั้ง

ผู้ฝึกสอนไต้หวันระบุเจอไทยเป็นเรื่องยากแต่ขอทำให้ดีที่สุด เผยวางแผนสกัดลูกเตะของ ธีรศิลป์ แดงดา ไว้แล้ว ด้านโค้ชซิโก้ขอเช็คอาการบาดเจ็บเมสซีเจครั้งสุดท้ายก่อนลงสนาม หวั่นถูกปรับ 3 แสนบาท เหตุทำผิดกฎฟีฟ่าลงซ้อมรอบ 2 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ขณะที่สถิติไทยพบไต้หวัน 3 ครั้ง ชนะรวด

วันนี้ (12 พ.ย. 2558) ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า แม้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือเมสซีเจ ได้ลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมวานนี้ (11 พ.ย.) แต่ขอเช็คอาการบาดเจ็บอีกครั้งก่อนลงสนาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โค้ชซิโก้จัดให้ทุกคนซ้อมครั้งสุดท้ายแบบเบา ๆ โดยเน้นการยิงประตูช่วงท้าย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนที่ผู้ควบคุมการแข่งขันจะมาถึงสนาม เพราะเมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2558 ที่ผ่านมา ทีมไทยได้ลงซ้อมที่สนามแข่งจริงไปแล้ว และการลงซ้อมที่สนามจริงอีกถือว่าผิดกฎของสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ (ฟีฟ่า) ซึ่งเสี่ยงถูกลงโทษปรับ 3 แสนบาทหากผู้ควบคุมการแข่งขันเขียนรายงาน

ส่วนผู้ฝึกสอนไต้หวันกล่าวว่า ยอมรับว่าการเจอกับทีมไทยเป็นงานยาก แต่จะทำให้เต็มที่ โดยวางแผนสกัดการทำประตูของ ธีรศิลป์ แดงดา เอาไว้แล้ว รวมถึงจะเน้นเกมรับในการพบกับไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถิติฟุตบอลทีมชาติไทยพบไต้หวันทั้งหมด 7 ครั้ง แต่ส่วนใหญ่เป็นเกมกระชับมิตรที่เกิดขึ้นเมื่อหลายสิบปีก่อน แต่ถ้าวัดจากเกมที่พบกันอย่างเป็นทางการ ทั้งคู่เพิ่งพบกันแค่ 3 ครั้ง โดยทีมชาติไทยชนะรวด ในศึกฟุตบอลเอเชียนคัพรอบคัดเลือก ปี 2543 ไทยนำไต้หวัน 2-0 คะแนน ในเดือน มี.ค. และมีคะแนนนำอีกครั้งในเดือน เม.ย. 1-0 คะแนน ส่วนศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 ปี 2558 ไทยมีคะแนนำไต้หวัน 2-0 คะแนน สรุปยิงได้ 5 ประตู และยังไม่เสียประตูให้กับไต้หวัน ทั้งนี้ เกมไทยกับไต้หวันจะลงเตะเวลา 19.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับแชมป์ของ 8 กลุ่มจะได้เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายอัตโนมัติ บวกกับทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีก 4 กลุ่ม โดยสถาณการณ์อันดับ 2 ใน 8 กลุ่มขณะนี้ ทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุดคือ คูเวต และ ญี่ปุ่น มี 7 คะแนนเท่ากัน ส่วน อุซเบกิสถาน และ ออสเตรเลีย มีแต้มเท่ากันที่ 6 คะแนน อิหร่าน มี 5 คะแนน ยู.เอ.อี และ ฮ่องกง เป็น 2 อันดับสุดท้าย มีแต้มเท่ากันที่ 4 คะแนน ซึ่งตารางการแข่งขันนัดที่เหลือ ทำให้ทีมอันดับ 2 ของแต่ละกลุ่ม มีโอกาสเก็บคะแนนเพิ่มสูงสุดได้อีก 9 คะแนน

ขณะนี้ ไทยเป็นแชมป์กลุ่มมี 10 คะแนน แต่หากหล่นเป็นอันดับ 2 หลังจากเจออิรักในนัดสุดท้าย ไทยต้องลุ้นเป็นอันดับ 2 ใน 4 ทีมที่ดีที่สุด ถึงจะมีสิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง