จนท.ควบคุมเพลิงไหม้บ่อขยะบางพลีได้แล้ว

ภูมิภาค
23 เม.ย. 58
08:51
148
Logo Thai PBS
จนท.ควบคุมเพลิงไหม้บ่อขยะบางพลีได้แล้ว

ช่วงเช้าวันนี้ (23 เม.ย.2558) เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไหม้บ่อขยะ จ.สมุทรปราการ ได้แล้ว แต่ยังคงเฝ้าสังเกตการณ์เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน ขณะที่หลายหน่วยงานเข้าตรวจสุขภาพชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

ทหารกองพลทหารราบที่ 11 จ.ฉะเชิงเทรา ถอนกำลังที่เข้าร่วมปฏิบัติการดับเพลิงบ่อขยะในซอยบางปลา 42 (ซอยทรัพย์โสภณ) อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังควบคุมเพลิงได้ทั้งหมดในช่วงเช้าวันนี้ (23 เม.ย.2558)

นายวิวัฒน์ ฉันทนานุรักษ์ นายอำเภอบางพลี เปิดเผยว่าแม้เพลิงจะสงบแล้ว แต่ยังต้องจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อนและจะเรียกบริษัทเอกชนเจ้าของพื้นที่ 3 แห่งมาจัดทำแผนฟื้นฟูและป้องกันเหตุ

ส่วนที่มัสยิดบางกะสี มูลนิธิปอเต๊กตึ๊งได้จัดหน่วยแพทย์เข้าตรวจสุขภาพชาวบ้านในชุมชนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและเด็กที่ทยอยเดินทางกลับบ้านพัก หลังสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่ผลการตรวจวัดของกรมควบคุมมลพิษไม่พบสารปนเปื้อนในอากาศเกินมาตรฐาน

ขณะที่การดำเนินคดีนั้น พนักงานสอบสวน ตำรวจภูธรบางพลี ได้เรียกพยานที่เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพื่อรวบรวมข้อมูลประกอบผลตรวจของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง หากพบว่าเกิดจากความประมาทของบุคคลจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง