ร.พ.รามาฯแถลงอาการ"ปอ ทฤษฎี"ฉบับที่ 4 อาการคงที่-ตับทำงานดีขึ้น-เฝ้าระวังในCCU

Logo Thai PBS
ร.พ.รามาฯแถลงอาการ"ปอ ทฤษฎี"ฉบับที่ 4 อาการคงที่-ตับทำงานดีขึ้น-เฝ้าระวังในCCU

โรงพยาบาลรามาธิบดีออกแถลงการณ์ชี้แจงอาการป่วยของนายทฤษฎี สหวงษ์ (ปอ) ฉบับที่ 4 โดยระบุว่า อาการโดยทั่วไปคงที่จากตอนเช้า การทำงานของตับดีขึ้นต่อเนื่อง การทำงานของสมองอยู่ในเกณฑ์ปกติ และยังต้องได้รับการเฝ้าระวังใน CCU อย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (12 พ.ย.2558) นับที่เป็นวันที่ 4 แล้วที่นายทฤษฎี สหวงษ์ หรือ ปอ ดารานักแสดง เข้ารักษาตัวที่ห้อง CCU ของ รพ.รามาธิบดี ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด โดยแถลงการณ์อาการป่วยโรคไข้เลือดออกของนายทฤษฎี ฉบับที่ 4 ระบุว่าเลือดออกในช่องเยื่อหุ้มปอดน้อยลง ปริมาณเกล็ดเลือดคงที่ ต้องได้รับเลือดและส่วนประกอบของเลือดเป็นระยะ การทำงานของตับดีขึ้นต่อเนื่องภาวะไตวายคงที่ ยังต้องใช้เครื่องฟอกไตและเครื่องพยุงการทำงานของปอดและหัวใจการทำงานของสมองอยู่ในเกณฑ์ปกติ

นพ.พอพล โรจนพันธุ์ แพทย์ผู้ทำการรักษา เปิดเผยว่าจากการสอบสวนโรคพบว่า เมื่อช่วงเดือนก.ย.ที่ผ่านมา นายทฤษฎีได้เดินทางไปที่จ.ปทุมธานี เพื่อไปถ่ายทำละคร หลังจากนั้นได้กลับมากรุงเทพมหานครเพื่อเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ในเดือนต.ค. และเมื่อกลับจากสิงคโปร์ นายทฤษฎีก็อยู่ในกรุงเทพมหานคร จนกระทั่งมีอาการป่วยไข้เลือดออกจากเชื้อไวรัสเดงกี่ สายพันธุ์ที่ 2 จึงคาดว่าน่าจะได้รับเชื้่อในกทม. และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนในวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมาเป็นเวลา 6 วัน ก่อนย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดีในช่วงเย็นวันที่ 9 พ.ย. ทั้งนี้ อาการป่วยไข้เลือดออกที่รุนแรงของนายทฤษฎีเป็นเพราะป่วยด้วยโรคนี้เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งอาการจะรุนแรงมากกว่าครั้งแรก ทำให้ร่างกายสร้างภูมิต้านทานออกมามาก ส่งผลต่อระบบการทำงานของอวัยวะภายในร่างกาย

ขณะที่ นพ.อำนวย กาจีนะ อธิบดีกรมควบคุมโรคอธิบดี กรมควบคุมโรค เปิดเผยว่าเชื้อไวรัสเดงกี่มี 4 สายพันธุ์ จึงมีโอกาสที่คนๆ หนึ่งจะติดเชื้อได้ 4 ครั้ง ดังนั้นหากติดเชื้อครั้งแรก อาการจะไม่รุนแรงมากแต่ถ้าป่วยครั้งที่ 2 อาการจะรุนแรง

ทั้งนี้ตลอดทั้งวันมีประชาชนและกลุ่มแฟนคลับ เดินทางมาให้กำลังใจนายทฤษฎี กันอย่างต่อเนื่อง โดยนายสงวน สหวงษ์ พ่อ "ปอ ทฤษฏี" ขอบคุณในทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ทำให้ครอบครัวมีความหวังว่าจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ด้วยดี แม้ว่าจะเหลือความหวังเพียงน้อยนิดแต่ก็จะต่อสู้และรอคอยปฎิหารย์ที่จะเกิดขึ้นกับลูกชาย นอกจากจะมีดารานักแสดง ผู้จัดละคร มาเยี่ยมให้กำลังใจแล้ว ประชาชนบางคน ยังตั้งใจมากราบไหว้ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อขอให้ นายทฤษฎีดีขึ้นและหายป่วยโดยเร็ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง