ทีมชาติไทย ถล่ม ไต้หวัน 4-2 ในฟุตบอลโลก

กีฬา
12 พ.ย. 58
14:56
267
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทย ถล่ม ไต้หวัน 4-2 ในฟุตบอลโลก

ทีมชาติไทย เปิดบ้านถล่ม ไต้หวัน 4-2 ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย จากผลงานของ ธีรศิลป์, ปกเกล้า, อดิศักดิ์ และธนา ยังรั้งจ่าฝูงกลุ่มเอฟได้อย่างเหนียวแน่นที่ 13 คะแนน

วันนี้ (12 พ.ย.2558) การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทีมชาติไทยเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถานพบกับไต้หวัน นัดนี้ หากทีมชาติไทยเก็บชัยชนะได้ โอกาสเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย จะสดใสขึ้นมาทันที แต่กองเชียร์ไทยต้องช็อกตั้งแต่ต้นเกม หลังจากไต้หวันขึ้นนำทีมชาติไทยไปอย่างรวดเร็ว 1-0 เพียงในนาทีที่ 3 จากลูกโหม่ง โดยในช่วงแรกไทยยังบุกไม่เต็มที่มากนัก นาทีที่ 9 สารัช อยู่เย็น ส่งให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หลุดขึ้นไปกลางประตู แต่เป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน นาทีที่ 13 ไทยมาได้ลูกฟรีคิกจากกองหลังไต้หวันทำฟาวล์ โดย ธีราทร บุญมาทัน เปิดมาเสาสองก่อนถูกผู้รักษาประตูไต้หวันชกออกไป นาทีที่ 14 เกริกฤทธิ์ ได้โอกาสส่องไกล แต่ไม่เข้ากรอบ และในนาทีที่ 17 ปกเกล้า อนันต์ ได้ส่องไกลบ้าง แต่เหินข้ามคานไปแบบไม่ได้ลุ้น 
 
นาทีที่ 24 ทีมชาติไทยมาได้เตะมุม แต่ไม่ได้ลุ้น ก่อนที่ไต้หวันจะฉวยโอกาสบุกโต้กลับมา ในนาทีที่ 25 แต่กลับยิงเบาไป ทำให้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ รับสบาย และนาทีที่ 29 ทริสตอง โด ถูกดึงจากบริเวณกรอบเขตโทษด้านขวา ธีราทร ยิงฟรีคิกข้ามคานไปนิดเดียว นาที 37 ไทยน่าจะได้ประตูตีเสมออย่างที่สุด หลังจาก เกริกฤทธิ์ ยิงไปชนคานดังสนั่น ก่อนที่ มงคล จะซ้ำดาบสองไปติดผู้รักษาประตูไต้หวันเซฟ และทริสตองโด ได้จังหวะเก็บตกอีกครั้ง แต่ยิงข้ามคานไป และในนาทีที่ 41 ความพยายามของทีมชาติไทยมาประสบความสำเร็จจนได้ หลังจาก ธีราทร เปิดเข้ามาที่กลางประตูให้ ธีรศิลป์ โหม่งเข้าไปไม่เหลือซาก ทีมชาติไทย ตีเสมอ ไต้หวัน 1-1 ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้ 
 
ครึ่งหลังเริ่มเกมมาได้ 4 นาที มงคล ทศไกร ผ่านมาที่กลางประตู และธีรศิลป์เกี่ยวมายิง แต่ผู้รักษาประตูไต้หวันรับได้ นาทีที่ 52 ธีรศิลป์ แทงเข้าช่องให้ ปกเกล้า หลุดเข้าไปยิงให้ทีมชาติไทย ขึ้นนำ ไต้หวัน 2-1 กองเชียร์ไทยเฮกระหึ่มสนามราชมังคลากีฬสถาน และในนาทีที่ 56 ทีมชาติไทยเปลี่ยน เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เข้ามาแทน สรรวัชญ์ เดชมิตร นาทีที่ 58 ชนาธิป ได้ส่องไกล แต่เบาไป และในนาทีที่ 59 ชนาธิป แผลงฤทธิ์ เลี้ยงหลอกล่อจนกองหลังไต้หวันต้องสกัดด้วยการทำฟาวล์  
 
นาทีที่ 61 ไต้หวันสวนกลับมาถึงหน้าประตู และกวินทร์ออกมาตัดบอลได้สบาย นาทีที่ 63 ทีมชาติไทยเปลี่ยนผู้เล่นอีกคน โดยเปลี่ยน อดิศักดิ์ ไกรษร เข้ามาแทน มงคล ทศไกร และนาทีที่ 65 ไต้หวัน มาตีเสมอ ทีมชาติไทย 2-2 จากลูกโต้กลับเร็ว และนาทีที่ 69 ไทยเสริมเกมรุก เพื่อหวังเอาประตูเพิ่ม เปลี่ยน ธนา ชะนะบุตร เข้ามาแทน เกริกฤทธิ์ นาทีที่ 72 ทีมชาติไทย มาขึ้นนำ ไต้หวัน อีกครั้ง 3-2 จาก อดิศักดิ์ และนาทีที่ 74 ทีมชาติไทยมาได้ประตูย้ำชัย ธีราทร เปิดโค้งมาให้ ธนา ชะนะบุตร ยิงประตูให้ทีมชาติไทย นำ ไต้หวัน ห่าง 4-2 แต่ในนาที 83 ไต้หวันโต้กลับมาได้โอกาสยิงไกล แต่ กวินทร์ ปัดออกไป จบเกม ทีมชาติไทย ชนะ ไต้หวัน 4-2 ยังรั้งจ่าฝูงกลุ่มเอฟได้อย่างเหนียวแน่นที่ 13 คะแนน 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง