ตร.คุม "เลขาฯ หมอหยอง" ฝากขังผลัด 3

อาชญากรรม
13 พ.ย. 58
06:55
159
Logo Thai PBS
ตร.คุม "เลขาฯ หมอหยอง"  ฝากขังผลัด 3

เจ้าหน้าที่ฝากขังผลัดที่ 3 "อาท-จิรวงศ์" คนสนิทและเลขาฯ หมอหยอง ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันฯ ม.112 ด้านโฆษก ตร.ระบุขอตรวจสอบกรณีมีนายตำรวจ 2 นาย ที่ถูกย้ายไปช่วยราชการขอสมัครใจลาออกจากราชการ

 วันนี้ (13 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ในฐานะคณะพนักงานสอบสวนคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ ควบคุมตัวนายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ เลขานุการส่วนตัวของนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 มาขออำนาจศาลทหาร ฝากขังเป็นผลัดที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 14-25 พฤศจิกายน 2558 ซึ่งภายหลังการคุมตัวนายจิรวงศ์ มาขออำนาจศาลทหารฝากขังเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่นำตัวนายจิรวงศ์ไปควบคุมต่อที่เรือนจำชั่วคราว แขวงถนนนครไชยศรีทันที

ส่วนกรณี พ.ต.อ.ศิวพงษ์ พัฒน์พงศ์พานิช รองผู้บังคับการกองปราบปราม และ พ.ต.อ.ไพโรจน์ โรจนขจร ผู้กำกับการ 2 กองปราบปราม ซึ่งเป็น 2 ใน 8 นายตำรวจที่ถูกย้ายไปช่วยราชการขอสมัครใจลาออกจากราชการตำรวจแล้วนั้น พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าขอดำเนินการตรวจสอบก่อนเนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีรายงานส่งมายังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หากมีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ส่วนสำนวนคดีหมิ่นสถาบันฯ ที่มีการส่งสำนวนคดีให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณา ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบของกองคดี ซึ่งตามขั้นตอนหากกองคดีพิจารณาแล้วก็จะส่งเรื่องของทางคณะกรรมการคดีหมิ่นสถาบันฯ พิจารณาต่อไป โดยทาง พล.ต.ต.ทรงพล วัฒนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวย้ำว่าขณะนี้ ตำรวจ 8 นายที่มีคำสั่งโอนย้ายไปช่วยราชการ ยังไม่พบความผิดเกี่ยวกับในคดีหมิ่นสถาบันฯ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง