มติ สนช.ไม่ถอดถอน "สมศักดิ์" จากตำแหน่ง

การเมือง
13 พ.ย. 58
11:23
180
Logo Thai PBS
มติ สนช.ไม่ถอดถอน "สมศักดิ์" จากตำแหน่ง

ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ มีมติไม่ถอดถอนนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ตามคำร้อง ป.ป.ช.กรณีร่ำรวยผิดปกติและปกปิดบัญชีทรัพย์สิน

วันนี้ (13 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมเพื่อพิจารณากระบวนการถอดถอน นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล เมื่อสมัยที่ยังดำรงตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดตามข้อกล่าวหาว่า ร่ำรวยผิดปกติ จากกรณีสร้างบ้านมูลค่ากว่า 16 ล้านบาท ที่ จ.อ่างทอง โดยเป็นขั้นตอนลงมติถอดถอนหรือไม่ถอดถอน

สมาชิกสนช.ลงคะแนนเสียงถอดถอน 109 เสียง ไม่ถอดถอน 82 เสียง งดออกเสียง 3 และบัตรเสีย1 แต่คะแนนเสียงถอดถอนไม่ถึง 3 ใน 5 ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ หรือ ต้องได้รับคะแนนเสียงถอดถอน 132 เสียงขึ้นไปจากสมาชิกสนช.ทั้งหมด 220 คน ทำให้ สนช.ไม่สามารถถอดถอน นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการออกจากตำแหน่ง ตามข้อกล่าวหาของป.ป.ช.กรณีร่ำรวยผิดปกติ จากบ้านราคา 16 ล้านบาทในจังหวัดอ่างทองได้

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล กล่าวหลังทราบการลงมติว่า ขอบคุณสมาชิก สนช.ที่ได้ทำหน้าที่โดยตระหนักถึงเนื้อหาของการปฏิรูปการเมือง และรักษาความเป็นธรรมให้กับนักการเมือง ซึ่งนายสมศักดิ์ ยืนยันว่า ถูกกล่าวหาอย่างไม่ชอบธรรม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง