ผวจ.นครราชสีมาประสาน ปปช.-สตง.ร่วมตรวจสอบงบตำบล ย้ำดำเนินโครงการด้วยความโปร่งใส-ตรวจสอบได้

ภูมิภาค
13 พ.ย. 58
12:07
138
Logo Thai PBS
ผวจ.นครราชสีมาประสาน ปปช.-สตง.ร่วมตรวจสอบงบตำบล ย้ำดำเนินโครงการด้วยความโปร่งใส-ตรวจสอบได้

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดร้อยเอ็ด ระบุคำสั่งย้ายนายอำเภอในพื้นที่ไม่กระทบต่อโครงการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล ตำบลละ 5 ล้านบาท ยืนยันว่ายังดำเนินโครงการต่อด้วยความโปร่งใส และพร้อมให้ตรวจสอบ

วันนี้(13 พ.ย.2558) นายอนุสรณ์ แก้วกังวาน ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า การตรวจสอบโครงการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล ตำบลละ 5 ล้านบาท ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของกระทรวงมหาดไทย ยังคงเดินหน้าตามขั้นตอน แม้นายอำเภอเสลภูมิ และอำเภอพนมไพร จะถูกย้ายออกจากพื้นที่โดยกำชับให้คณะกรรมการกลั่นกรองโครงการระดับอำเภอ ให้ทำงานด้วยความเข้มงวดและตรวจสอบด้วยความโปร่งใสทุกขั้นตอน

ส่วนการย้ายนายอำเภอจาก 2 อำเภอไปช่วยราชการกรมการปกครอง ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ยืนยันว่า เป็นหนึ่งในมาตรการสอบสวน หลังพบปัญหาการร้องเรียนกันแต่ก็ถือว่ายังไม่มีการทุจริตและหากการตรวจสอบไม่พบปัญหาตามที่ร้องเรียนนายอำเภอทั้ง 2 คน ก็สามารถกลับมาทำหน้าที่ได้เช่นเดิม

ขณะที่โครงการตำบลละ 5 ล้านบาท ที่จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัด เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้อนุมัติงบประมาณแล้ว 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอชุมพวง ประทาย และเทพารักษ์ รวม 403 โครงการ วงเงินกว่า 129 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 29 อำเภอ จะทยอยอนุมัติอย่างต่อเนื่อง คาดว่ จะอนุมัติได้ทั้งหมดภายในเดือนนี้ ส่วนการกำกับดูแลโครงการภายหลังคำสั่งนายอำเภอห้วยแถลง และ นายอำเภอโชคชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ยืนยันว่า ได้ประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.) จ.นครราชสีมา สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) และหน่วยงานภาคเอกชน ลงพื้นที่ร่วมกับคณะกรรมการระดับจังหวัด เพื่อตรวจสอบทุกโครงการอย่างเข้มงวด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง