ผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีปารีสเพิ่มเป็น 153 คน ไทยดูแลเข้มสถานทูตฝรั่งเศส-ที่ท่องเที่ยว

ต่างประเทศ
14 พ.ย. 58
07:15
325
Logo Thai PBS
ผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีปารีสเพิ่มเป็น 153 คน ไทยดูแลเข้มสถานทูตฝรั่งเศส-ที่ท่องเที่ยว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังรักษาความปลอดภัยสถานทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย และสถานทูตประเทศยุโรป ในกรุงเทพมหานคร หลังเกิดเหตุโจมตีสถานที่สำคัญในกรุงปารีสของฝรั่งเศส เมื่อกลางดึกวันที่ 13 พ.ย.2558 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวล่าสุดเพิ่มเป็น 153 คน

วันนี้ (14 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวฝรั่งเศสที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย นำดอกกุหลาบสีแดงมาวางไว้บริเวณสถานทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย เพื่อร่วมไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โจมตีในกรุงปารีส เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (13 พ.ย.2558) ตามเวลาท้องถิ่น

นายจิลส์ การาชง เอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย เผยแพร่สาส์นจากเอกอัครราชทูตต่อเหตุการณ์การโจมตีของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ผ่านเว็บไซต์ของสถานทูต โดยระบุว่า ในการเผชิญหน้าการโจมตีที่น่ากลัวนี้มีการตอบสนองเพียงอย่างเดียวของเราคือ ประเทศฝรั่งเศสจะแสดงความสามัคคี ความเป็นปึกแผ่นของชาติ ความมุ่งมั่นที่จะไม่ยอมแพ้กับการก่อการร้าย โดยมุ่งมั่นและแสดงคุณค่าของคติพจน์แห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศสที่เคยเป็นมา และในช่วงเวลาที่เจ็บปวดนี้ พวกเราขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ได้รับผลกระทบและครอบครัว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจวางกำลังรักษาความปลอดภัยบริเวณสถานทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย และสถานทูตประเทศยุโรปในกรุงเทพมหานคร ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีการกระจายกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลทางการข่าวเพื่อหาผู้ต้องสงสัยในพื้นที่ เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานถึงความผิดปกติ

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหาถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้เตรียมความพร้อมรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวและจุดต่างๆ ไม่เฉพาะสถานทูตฝรั่งเศสเท่านั้น แต่ยังเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยจุดท่องเที่ยวประจำของชาวฝรั่งเศสและกลุ่มประเทศที่มีความขัดแย้งกับกลุ่มผู้ก่อเหตุด้วย ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้วางแผนเพื่อเตรียมรับมือกับเหตุที่คาดว่าจะเกิดขึ้นแล้ว

ส่วนที่บริเวณหน้าสมาคมชาวฝรั่งเศส อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ไม่มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าดูแลเป็นพิเศษแต่อย่างใด เช่นเดียวกับสถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา จ.เชียงใหม่ มีการรักษาความปลอดภัยตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่รอบบริเวณตลอด 24 ชั่วโมง และมีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ร่วมตรวจสอบทุก 1 ชั่วโมง โดยเหตุการณ์ปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง