ชาวอเมริกันจุดเทียน-วางดอกไม้หน้าสถานทูตฝรั่งเศส ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุวินาศกรรมในกรุงปารีส

ต่างประเทศ
14 พ.ย. 58
11:52
174
Logo Thai PBS
ชาวอเมริกันจุดเทียน-วางดอกไม้หน้าสถานทูตฝรั่งเศส ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุวินาศกรรมในกรุงปารีส

ชาวอเมริกันร่วมกันไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุวินาศกรรมในฝรั่งเศส ขณะที่ผู้นำเยอรมนีประกาศจะสนับสนุนฝรั่งเศสปราบปรามกลุ่มก่อการร้าย

วันนี้ (14 พ.ย.2558) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวอเมริกันจำนวนมากร่วมกันวางดอกไม้และจุดเทียนที่ด้านหน้าสถานทูตฝรั่งเศสในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ของสหรัฐอเมริกา เพื่อไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตจากเหตุก่อการร้าย 6 จุด ในกรุงปารีสของฝรั่งเศส ซึ่งทำให้นายฟรองซัวส์ โอลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศสต้องประกาศภาวะฉุกเฉินและออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ความมั่นคงเข้ารักษาความปลอดภัยตามจุดต่าง ๆ ในประเทศอย่างเข้มงวด

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานข้อมูลจากตำรวจในกรุงปารีส ว่า ขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิตจากการก่อการร้ายแล้ว จำนวน 128 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 180 คน ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 80 คน ส่วนกระแสข่าวที่มีการรายงานผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ว่า ทางกลุ่มไอเอสได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบในการก่อเหตุร้ายในครั้งนี้แล้วนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทางกลุ่มไอเอส

นางแองเกล่า แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ประกาศว่า เยอรมนีจะทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือฝรั่งเศสต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้ายและไล่ล่าหาตัวผู้ก่อเหตุ รวมทั้งจะเรียกประชุมรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ เกี่ยวกับสถานการณ์ในฝรั่งเศส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง