สมเด็จพระบรมฯ พระราชทานเสื้อ "Bike for Dad" ให้คนไทยในต่างประเทศ-ตร.ซ้อมแผนปฏิบัติการ 22 พ.ย.

สังคม
15 พ.ย. 58
07:03
152
Logo Thai PBS
สมเด็จพระบรมฯ พระราชทานเสื้อ "Bike for Dad" ให้คนไทยในต่างประเทศ-ตร.ซ้อมแผนปฏิบัติการ 22 พ.ย.

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฎราชกุมาร พระราชทานเสื้อ เข็มกลัด และสายรัดข้อมือ แก่คนไทยที่เข้าร่วมกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad" ในต่างประเทศ ขณะที่ตำรวจนครบาลเตรียมซักซ้อมแผนปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย 22 และ 29 พ.ย.2558

วันนี้ (15 พ.ย.2558) ที่อาคารใหม่ สวนอัมพร พล.อ.อ. สถิตย์พงษ์ สุขวิมล เป็นผู้แทนพระองค์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ในการมอบเสื้อพระราชทาน "ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad" พร้อมทั้งเข็มกลัดพระราชทานและสายรัดข้อมือพระราชทาน แก่เอกอัครราชทูตไทย และกงสุลใหญ่ที่ประจำการในประเทศต่างๆ ทั้ง 96 ประเทศเพื่อนำไปมอบแก่คนไทยในต่างประเทศจำนวน 9,805 คน ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 "ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad" จัดขึ้นในวันที่ 11 ธ.ค.2558

รวมทั้งผู้ปฏิบัติงานของแต่ละประเทศเพื่อให้ชาวไทยทั้งในและต่างประเทศได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพร้อมกันทั่วโลก

ขณะที่ตำรวจรร่วมประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดูแลความปลอดภัยและอำนวยการจราจร ในกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad"  โดยพิจารณาว่าอาจเพิ่มจุดพัก เพื่อรองรับนักปั่นจักรยานที่มีเป็นจำนวนมาก
ตำรวจ

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่หลายหน่วยมีความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัย โดยแบ่งหัวหน้าชุดปฏิบัติการเป็น 31 กองอำนวยการ และให้รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ร่วมรับผิดชอบ พร้อมควบคุมในพื้นที่ที่ได้รับมอบหมายซึ่งแต่ละกองอำนวยการต้องดูแลรอบเส้นทางในรัศมี 500 เมตร เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด และให้มีการซักซ้อมแผนปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความคล่องตัวในวันที่ 22 และ 29 พ.ย.2558

ด้านพล.ต.ท.อนันต์ ศรีหิรัญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ขณะนี้ มียอดผู้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรม ปั่นเพื่อพ่อเป็นจำนวนมากจึงอาจต้องเพิ่มพื้นที่จุดพักให้กับผู้ร่วมงานที่เรียกว่า "แก้มลิง" เบื้องต้นวางไว้ 4 จุด แต่อยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มจุดอีกครั้ง ส่วนกำลังที่ดูแลความปลอดภัยขณะนี้ยังเป็นของตำรวจนครบาล ทหาร รวมถึงนักเรียนเหล่าทัพ

พล.ต.ท.อนันต์ยอมรับว่ายังเป็นห่วงเรื่องการจราจร เนื่องจากช่วงเวลาจัดกิจกรรมเป็นวันศุกร์ซึ่งอาจมีปัญหา การจราจรติดขัด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง