กทม.ลอกคลองโอ่งอ่าง ปรับพื้นที่จัดงานลอยกระทง-เตรียมผุดตลาดนัดกลางคืน ส.-อา.

สังคม
16 พ.ย. 58
05:00
296
Logo Thai PBS
กทม.ลอกคลองโอ่งอ่าง ปรับพื้นที่จัดงานลอยกระทง-เตรียมผุดตลาดนัดกลางคืน ส.-อา.

กรุงเทพมหานครใช้เวลา 28 วัน ดำเนินการรื้อถอนอาคารสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำคลองโอ่งอ่างแล้วเสร็จ เตรียมปรับพื้นที่จัดงานลอยกระทง และเปิดตลาดนัดกลางคืนเสาร์-อาทิตย์

วันนี้ (16 พ.ย.2558) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง และนายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ตรวจเยี่ยมการขุดลอกคลองโอ่งอ่างเพื่อเปิดทางน้ำไหลและติดตามความคืบหน้าการรื้อถอนบริเวณสะพานดำรงสถิต หลังกรุงเทพมหานครดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำคลองโอ่งอ่าง และรื้อถอนเสาคานเหล็กค้ำยันที่เป็นพื้นรากฐานของอาคารหรือสะพานเหล็กที่อยู่บนสันเขื่อนความยาวประมาณ 300 เมตร ออกทั้งหมด จนสามารถมองเห็นคลองโอ่งอ่างได้อย่างชัดเจน โดยกรุงเทพมหานครสามารถดำเนินการแล้วเสร็จภายในระยะเวลา 28 วัน นับตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บอกว่าบริเวณสะพานหันถึงสะพานภานุพันธุ์อยู่ระหว่างดำเนินการปรับพื้นที่ รวมทั้งลาดยางมะตอยเพื่อให้ทันเปิดให้ประชาชนลอยกระทงในวันที่ 25 พ.ย.นี้ โดยจะผันน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเข้ามาภายในคลองสูงระดับ 2 เมตร เพื่อให้ประชาชนลอยกระทงได้ ส่วนพื้นที่อื่นๆ อยู่ระหว่างขนย้ายเศษวัสดุก่อสร้างและขยะออกจากพื้นที่

นอกจากนี้กรุงเทพมหานครได้มีโครงการเปิดตลาดนัดกลางคืนในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ บริเวณคลองโอ่งอ่าง หลังจากนี้สำนักผังเมืองจะดำเนินการออกแบบปรับปรุงภูมิทัศน์สภาพแวดล้อมบริเวณคลองโอ่งอ่างแบบถาวรเพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม โดยแต่ละโซนจะมีความแตกต่างกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับแบบเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพปัจจุบัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง