กรมเจ้าท่าตรวจเข้มท่าเรือ-สั่งปิด 4 ท่าเรือ ริมน้ำเจ้าพระยาไม่ได้มาตรฐาน งดใช้ลอยกระทง

สังคม
17 พ.ย. 58
01:13
261
Logo Thai PBS
กรมเจ้าท่าตรวจเข้มท่าเรือ-สั่งปิด 4 ท่าเรือ ริมน้ำเจ้าพระยาไม่ได้มาตรฐาน งดใช้ลอยกระทง

กรมเจ้าท่าตรวจท่าเรือและโป๊ะเรือริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นครั้งที่ 2 พร้อมสั่งปิด 4 ท่าเรือที่ไม่ได้มาตรฐานเพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่จะถึงนี้

วานนี้ (16 พ.ย.2558) นายณัฐ จับใจ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ระบุผลการตรวจท่าเรือและโป๊ะเรือ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 2 เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลลอยกระทงวันที่ 25 พ.ย.นี้ โดยเฉพาะท่าเรือที่มีผู้ใช้บริการมาก เช่น ท่าเรือสาทร พร้อมสั่งปิดทำการ 4 ท่าเรือ ได้แก่ ท่าสี่พระยา ท่าบางโพ ท่าวัดม่วงแค และท่าวัดฉัตรแก้วจงกลณี เนื่องจากไม่สามารถซ่อมแซมได้ทันเวลา

ขณะเดียวกันปีนี้ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยจัดเจ้าหน้าที่ของกรมเจ้าท่า ทหารและตำรวจกว่า 200 นาย คอยอำนวยความสะดวกและเฝ้าระวังเหตุก่อนวันลอยกระทง พร้อมตั้งศูนย์อำนวยการความปลอดภัยบริเวณท่าเรือ ที่คาดว่าจะมีผู้เดินทางไปลอยกระทงจำนวนมาก เช่น ท่าเรือสาทร เอเชียทีค และสะพานพระราม 8 จัดเรือตรวจการณ์ออกลาดตระเวณตลอดแนวแม่น้ำเจ้าพระยาก่อนช่วงเทศกาล เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

ในวันที่ 25 พ.ย.นี้ กรมเจ้าท่า ยังให้เรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่งดเดินเรือตั้งแต่เวลา 16.00-24.00 น. แต่อนุญาตให้เรือเล็กและเรือโดยสาร ให้บริการประชาชนได้ตามปกติ พร้อมขอให้ประชาชนงดใช้ท่าเรือที่ปิดทำการทุกแห่งเพื่อความปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง