ผู้ต้องหาล่วงละเมิด ด.ญ.วัย 13 ปี บนรถไฟไม่ใช้สิทธิยื่นฎีกา มีผลประหารชีวิต

อาชญากรรม
17 พ.ย. 58
01:56
791
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาล่วงละเมิด ด.ญ.วัย 13 ปี บนรถไฟไม่ใช้สิทธิยื่นฎีกา มีผลประหารชีวิต

ผู้ต้องหาล่วงละเมิดเด็กหญิงวัย 13 ปี บนตู้รถไฟ ให้ทนายยื่นต่อศาลจังหวัดหัวหินไม่ใช้สิทธิยื่นฎีกา ส่งผลคดีสิ้นสุดโดยต้องรับโทษประหารชีวิตตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ แต่ยังได้รับสิทธิ์อภัยโทษ

จากกรณี นายวันชัย แสงขาว อดีตพนักงานรถไฟวัย 22 ปี ก่อเหตุล่วงละเมิดและทำร้ายเด็กหญิงวัย 13 ปี บนตู้นอนขบวนรถไฟรถไฟ เส้นทางนครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ เมื่อกลางดึกวันที่ 5 ก.ค. 2557 และโยนร่างของเด็กหญิงออกมานอกโบกี้จนเป็นเหตุทำให้เด็กหญิงเสียชีวิต

วันนี้ (17 พ.ย. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุดว่า นายวันชัยให้ทนายความยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดหัวหิน ขอไม่ใช้สิทธิในการยื่นฎีกา ส่งผลให้คดีถึงที่สุดตามกฎหมาย และต้องโทษประหารชีวิตตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นกลางดึกคืนวันที่ 5 ต่อเนื่องวันที่ 6 ก.ค. 2557 ในพื้นที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยนายวันชัยถูกดำเนินคดีฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ นอกจากนี้ ยังข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาตน โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยเด็กอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ รวมทั้งลักทรัพย์ของผู้อื่นในยวดยานพาหนะในเวลากลางคืน ซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 โดยผิดกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในคดีเกียวกันมีจำเลยอีกคน คือ นายณัฐกร ชำนาญ ถูกดำเนินคดีในข้อหาสนับสนุนให้ผู้อื่นให้กระทำความผิดฐานข่มขืน กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาตน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง