กลุ่มแฮคเกอร์นิรนาม Anonymous ประกาศทำสงครามไซเบอร์กลุ่มไอเอส

ต่างประเทศ
17 พ.ย. 58
03:54
331
Logo Thai PBS
กลุ่มแฮคเกอร์นิรนาม Anonymous ประกาศทำสงครามไซเบอร์กลุ่มไอเอส

อะโนนิมัส (Anonymous) กลุ่มแฮคเกอร์นิรนาม โพสต์คลิปวิดีโอประกาศทำสงครามไซเบอร์กับกลุ่มไอเอสเพื่อแก้แค้นที่กลุ่มไอเอสก่อวินาศกรรมในกรุงปารีส

กลุ่มอะโนนิมัส (Anonymous) กลุ่มแฮคเกอร์นิรนาม เผยแพร่คลิปวิดีโอเป็นภาษาฝรั่งเศสมีเนื้อหาระบุถึงการก่อวินาศกรรมในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคือวันศุกร์ที่ 13 พ.ย.2558 ว่าผู้ที่ก่อเหตุไม่อาจจะหนีพ้นการลงโทษ ซึ่งเป็นเหตุผลที่กลุ่มอะโนนิมัสหรือกลุ่มนิรนามทั่วโลกจะร่วมกันไล่ล่า โดยระบุว่าผู้ก่อเหตุเป็นเหมือนพยาธิที่ไล่สังหารผู้บริสุทธิ์ จงเตรียมตัวรับมือกับการแก้แค้น เพราะเราจะหาตัวผู้ก่อเหตุให้พบและจะไม่ปล่อยให้ลอยนวล เราจะใช้ปฏิบัติการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยทำมาเพื่อทำสงครามไซเบอร์ และนี่คือการประกาศสงคราม

นอกจากนี้เนื้อหาในคลิปยังได้กล่าวให้กำลังใจชาวฝรั่งเศสว่าชาวฝรั่งเศสแข็งแกร่งกว่ากลุ่มไอเอสมาก ความชั่วร้ายที่เกิดขึ้นจะยิ่งทำให้ชาวฝรั่งเศสแข็งแกร่งมากขึ้น กลุ่มอะโนนิมัสของแสดงความเสียหายต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต เราคืออะโนนีมัส เราคือกองทัพ เราจะไม่ยอมให้อภัย และเราจะไม่ลืม

แฮคเกอร์กลุ่มนี้เคยประกาศโจมตีโลกไซเบอร์ของกลุ่มไอเอสมาแล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุกราดยิงที่สำนักพิมพ์ของนิตยสารชาร์ลี เอบโดในกรุงปารีส ทางกลุ่มอ้างว่านับตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา สามารถระบุตัวตนของสมาชิกกลุ่มไอเอสในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ได้มากกว่า 39,000 บัญชี และได้แจ้งให้ทางเว็บไซต์รับทราบแล้ว ซึ่งในจำนวนนี้มากกว่า 25,000 บัญชีถูกระงับไปแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง