ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต "ติ๊งต่าง" ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม-กระทำชำเราเด็ก

อาชญากรรม
17 พ.ย. 58
07:52
350
Logo Thai PBS
ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต "ติ๊งต่าง" ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม-กระทำชำเราเด็ก

วันนี้ (17 พ.ย.2558) ศาลพิพากษาประหารชีวิตนายติ๊งต่างจำเลยในคดีอนาจารและฆาตกรรมเด็กชายวัย 7 ปีที่อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย แต่ให้การเป็นประโยชน์ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวนายติ๊งต่างไม่มีนามสกุล ไปที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อฟังคำพิพากษาคดีที่อัยการยื่นฟ้องในความผิดฐานพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร, หน่วงเหนี่ยวกักขัง, กระทำชำเรา, ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาด้วยความโหดร้ายทารุณ พรากเด็กจากผู้ปกครองไปทำอนาจาร

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปลายปี 2556 นายติ๊งต่างได้ล่อลวงเด็กชายวัย 7 ขวบ ไปทำอนาจารก่อนจะฆาตกรรม เหตุเกิดในพื้นที่ อ.วังสะพุง จ.เลย นายติ๊งต่างรับสารภาพในชั้นสอบสวน แต่ในชั้นศาลได้ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาบางส่วน โดยยอมรับว่าพาตัวเด็กไปจริง แต่ปล่อยเด็กไว้กลางทางไม่ได้ทำร้ายเด็ก แต่ที่รับสารภาพเพราะกลัวถูกตำรวจทำร้าย

ศาลเห็นว่าการกล่าวอ้างของจำเลยที่ให้การปฏิเสธในชั้นศาลขัดต่อสภาพเหตุผลเพราะมีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยเข้าร่วมสอบสวน อีกทั้งคำให้การที่เป็นแผนที่จากวัดศรีอุดมณ์วงศ์ไปถึงยอดภูผาสิงจังหวัดเลย ที่มีระยะทางกว่า 13 กิโลเมตร มีความซับซ้อน แต่จำเลยสามารถเขียนเเผนที่ได้อย่างถูกต้อง นำไปสู่การติดตามจนพบร่างผู้เสียชีวิต
 
ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่านายติ๊งต่างกระทำผิดจริง พิพากษาลงโทษประหารชีวิต แต่นายติ๊งต่างรับสารภาพเป็นประโยชน์ในชั้นสอบสวน ลดโทษให้ 1 ใน 3 ทุกข้อหา พิพากษาให้จำคุกนายติ๊งต่างตลอดชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง