จนท.เก็บเศษฝุ่นในบ้าน จ.พัทลุง หาสาเหตุไฟไหม้ปริศนา

ภูมิภาค
23 เม.ย. 58
12:06
110
Logo Thai PBS
จนท.เก็บเศษฝุ่นในบ้าน จ.พัทลุง หาสาเหตุไฟไหม้ปริศนา

เจ้าหน้าที่ยังไม่พบสาเหตุของไฟไหม้ภายในบ้านหลังหนึ่งใน อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ล่าสุดจำนวนเหตุไฟไหม้เพิ่มสูงถึงกว่า 170 ครั้งแล้ว เบื้องต้นดินบริเวณบ้านไม่ใช่สาเหตุ ขณะที่วันนี้ (23 เม.ย.2558) เจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรณีเขต 4 เข้าเก็บตัวอย่างเศษฝุ่นและของใช้ เพื่อนำไปวิเคราะห์อีกครั้ง

นายธวัชชัย เทพสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 4 จ.สุราษฎร์ธานี เก็บเศษฝุ่นและตัวอย่างของใช้ภายในบ้านของนางสมพิง ศักดิ์หวาน ใน อ.ตะโหมด จ.พัทลุง เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ หลังเกิดเหตุไฟไหม้ที่บ้านหลังดังกล่าวโดยไม่ทราบสาเหตุกว่า 100 ครั้งในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา ล่าสุดเกิดรวมแล้วกว่า 170 ครั้ง

นายธวัชชัย เปิดเผยว่า วันที่ 28 มี.ค.2558 ได้เก็บตัวอย่าง ดิน เสื้อผ้าและตุ๊กตาที่ถูกไฟไหม้ไปวิเคราะห์ทางธรณีฟิสิกส์ ผลออกมาแล้วว่า ในส่วนของดินไม่ใช่สาเหตุทำให้เกิดไฟไหม้ คงเหลือแต่ผลการวิเคราะห์ทางเคมี ซึ่งต้องรออีกประมาณ 3-4 วัน เพื่อจะหาว่าวัสดุที่ติดไฟมีสารประกอบอะไรบ้าง

ส่วนครั้งนี้ได้เก็บตัวอย่างเสื้อผ้าที่ไฟไหม้และฝุ่นในบ้าน ซึ่งอาจมีธาตุหรือสารประกอบปะปนอยู่ โดยจะส่งไปตรวจวิเคราะห์ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งคาดว่าจะทราบผลตรวจภายใน 5 วัน อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นในพื้นที่ จ.ตรัง และ จ.นครศรีธรรมราช มาแล้ว แต่ไม่มีผลสรุปสาเหตุที่ชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง