ตร.ฝรั่งเศสล่าสมุนไอเอส-ตอนเหนือของปารีส ปะทะดับ 2 รวบตัว 3 คน-สาวกดบึ้มฆ่าตัวอีก 1

ต่างประเทศ
18 พ.ย. 58
08:23
59
Logo Thai PBS
ตร.ฝรั่งเศสล่าสมุนไอเอส-ตอนเหนือของปารีส ปะทะดับ 2 รวบตัว 3 คน-สาวกดบึ้มฆ่าตัวอีก 1

ตำรวจฝรั่งเศสปิดล้อมตอนเหนือปารีส ไล่ล่าผู้ต้องสงสัยเป็นสมาชิกกลุ่มไอเอสโจมตีกรุงปารีส เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พ.ย.2558 ก่อนเกิดการปะทะกันทำให้มีผู้ต้องสงสัยเสียชีวิต 2 คน เจ้าหน้าที่บาดเจ็บหลายนาย ขณะที่มีผู้หญิงกดระเบิดฆ่าตัวตายในอพาร์ทเมนท์ด้วย

วันนี้ (18 พ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุยิงปะทะกันบริเวณแซงต์ เดนีส์ ชานกรุงปารีส ฝรั่งเศส เมื่อเวลาประมาณ 04.25 น.ตามเวลาท้องถิ่นของฝรั่งเศส หรือประมาณ 10.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ระหว่างการปฏิบัติการต้านการก่อการร้าย อยู่ห่างจากสนามกีฬา สตาด เดอ ฟรองซ์ ประมาณ 2 กิโลเมตร

พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ตำรวจฝรั่งเศสบุกปิดล้อมพื้นที่ในเขตเซนต์ เดนีส ชานกรุงปารีส ระบุว่า มีเสียงปืนดังขึ้น ขณะที่ตำรวจเข้าปิดล้อมพื้นที่เพื่อไล่ล่าตัวผู้ต้องสงสัย 2 คน ที่คาดว่าหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว

ข่าวแจ้งว่า ตำรวจฝรั่งเศสปิดถนนหลายสายในพื้นที่ ซึ่งเป็นจุดที่ตั้งของสนามกีฬาสตาด เดอ ฟรองซ์ ที่เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย 3 ครั้ง เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา มีรายงานว่า ตำรวจฝรั่งเศสหลายนายได้รับบาดเจ็บจากการยิงปะทะกับคนร้าย แต่ทางตำรวจฝรั่งเศสยังไม่ออกมายืนยันรายงานข่าวดังกล่าว

สำนักข่าวเอเอฟพีเปิดเผยว่า ปฏิบัติการจู่โจมของตำรวจฝรั่งเศสในครั้งนี้ เพื่อไล่ล่าตัวนายอับเดลฮามิด อะบาอูด สมาชิกกลุ่มไอเอส ที่คาดว่าเป็นผู้วางแผนการก่อเหตุโจมตีทั้ง 6 จุดในกรุงปารีส ตำรวจวางกำลังโดยรอบพื้นที่ และสั่งปิดถนนในบริเวณนี้ทั้งหมด พร้อมทั้งสั่งให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เก็บตัวอยู่แต่ที่พักเพื่อความปลอดภัย

สื่อท้องถิ่นในฝรั่งเศส รายงานว่า ระหว่างที่ตำรวจเข้าปิดล้อมเพื่อจับกุมผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคนร้าย ได้เกิดการยิงปะทะกันเป็นเวลานาน รวมทั้งยังมีเสียงระเบิดดังขึ้นอีกอย่างน้อย 7 ครั้ง และขณะนี้ปฏิบัติการไล่ล่าผู้ต้องสงสัยยังคงไม่ยุติลง

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 คน ตำรวจได้รับบาดเจ็บหลายนาย ขณะที่ตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยไป 3 คน และที่เหลืออีก 3 คน ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในอพาร์ทเมนท์ แต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า นายอับเดลฮามิด อะบาอูด ผู้บงการโจมตีกรุงปารีสหลบซ่อนตัวอยู่ด้านในด้วยหรือไม่ ล่าสุดสื่อโทรทัศน์ของฝรั่งเศสรายงานว่า มีผู้หญิง 1 คน ในอพาร์ทเมนท์ กดระเบิดฆ่าตัวตายแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง