สมาคมยกน้ำหนักฯชี้ไม่มีแข่งซีเกมส์ ไม่กระทบโอลิมปิก

กีฬา
23 เม.ย. 58
12:12
188
Logo Thai PBS
สมาคมยกน้ำหนักฯชี้ไม่มีแข่งซีเกมส์ ไม่กระทบโอลิมปิก

นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยชี้ซีเกมส์ไม่มีแข่งยกน้ำหนัก ไม่กระทบการเตรียมทีมไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ปี 2016 ที่บราซิลเพระาสมาคมเตรียมแผนงานส่งนักกีฬาตระเวณแข่งขันไว้แล้ว

นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และนายสุนชัย คำนูณเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว เตรียมจัดการแข่งขัน อีเก็ต ยกน้ำหนักนานาชาติ ประจำปี 2558 ประเภทประชาชน ชิงถ้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 13 ขณะที่ประเภทยุวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 9 โดยจะจัดที่จ.นครศรีธรรมราช โดยการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการคัดเลือกหาจอมพลังรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีเพื่อเตรียมไปแข่งขันเยาวชนโลก ปี 2018

สำหรับซีเกมส์ที่ไม่มีกีฬายกน้ำหนักบรรจุ นายกสมาคม มองว่าไม่ส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีมจอมพลังไทยที่จะไล่ล่าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์แต่อย่างใด เนื่องจากสมาคมเตรียมแผนงานส่งนักกีฬาตระเวณแข่งขันไว้แล้ว ในงานแถลงข่าวได้มีพิธีมอบเงินสนับสนุนในโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มอบเงิน 16 ล้านบาท ในการสนับสนุนปี 2558 และจะให้การสนับสนุนกีฬายกน้ำหนักอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่สนับสนุน มาตั้งแต่ปี 2547 โดยหวังเห็นจอมพลังไทยประสบความสำเร็จในเวทีโอลิมปิกเกมส์อีกครั้ง

สำหรับการแข่งขัน อีเเก็ต ยกน้ำหนักนานาชาติ ที่อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ทีมจอมพลังไทย คว้ามาได้ 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง ด้านการสนับสนุนจาก การไฟฟ้าฝ่ายผลิตสัญญาจะหมดในปี 2559 โดยหลังจากจบโอลิมปิกเกมส์ ปี2016 จะมีการลงนามต่อสัญญาใหม่อย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง