รองโฆษก ตร.ปฏิเสธจับตัว "พ.อ.คชาชาต"

อาชญากรรม
19 พ.ย. 58
03:32
155
Logo Thai PBS
รองโฆษก ตร.ปฏิเสธจับตัว "พ.อ.คชาชาต"

วันนี้ (19 พ.ย.2558) พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติปฏิเสธข่าวว่าพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางเข้าไปที่ฐานที่มั่นของชนกลุ่มชาติพันธุ์ในประเทศเมียนมา เพื่อรับตัว พ.อ.คชาชาต บุญดี อดียนายทหารฝ่ายเสนาธิการ ประจำกองทัพภาคที่ 3 ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า พ.อ.คชาชาติเดินทางออกจากประเทศไทยทางชายแดนไทย-เมียนมาในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2558 ต่อมาเมื่อวานนี้ (18 พ.ย.) มีรายงานข่าวว่า ผบ.ตร.จะเดินทางไปรับตัวพ.อ.คชาชาตมาดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ปฏิเสธรายงานข่าวดังกล่าวโดยระบุว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน และขณะนี้ยังไม่มีการควบคุมตัวพ.อ.คชาชาต ตามที่มีกระแสข่าว ส่วนการติดตามตัว ชุดสืบสวนสอบสวนกำลังดำเนินการติดตามอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีเบาะแสเพิ่มเติม

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หลังเสร็จภารกิจที่ จ.แม่ฮ่องสอน พล.ต.อ.จักรทิพย์ได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ ช่วงกลางคืน และเช้าวันนี้ (19 พ.ย.) จะเข้าประชุมสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่รัฐสภา

ขณะที่พล.ท.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 ยืนยันวันนี้ (19 พ.ย.2558) ว่าขณะนี้ยังไม่ได้มีการจับพ.อ.คชาชาต และทางเมียนมายังไม่ได้แจ้งความคืบหน้าให้ทราบ แต่เบื้องต้นได้ประสานไปยังคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นของไทยกับเมียนมาทั้ง 6 ช่องทาง เพื่อให้เร่งช่วยดำเนินการติดตามตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง