"กรุงไทย" ห้ามพนักงานใช้สิทธิ์จองสลากฯ ป้องกันเรียกรับหัวคิว

เศรษฐกิจ
19 พ.ย. 58
12:56
220
Logo Thai PBS
"กรุงไทย" ห้ามพนักงานใช้สิทธิ์จองสลากฯ ป้องกันเรียกรับหัวคิว

ธนาคารกรุงไทย ประกาศห้ามพนักงานใช้สิทธิ์จองซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ป้องกันปัญหาความไม่โปร่งใส หรือเรียกรับหัวคิว เริ่มตั้งแต่งวดหน้าเป็นต้นไป

วันนี้ (19 พ.ย.2558) นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารจัดการการเงินเพื่อธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยถึงกรณีที่มีผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ร้องเรียนพนักงานธนาคารกรุงไทยบางสาขาว่าได้เรียกขอค่าดำเนินรายการสั่งซื้อ-สั่งจองสลาก ว่า จากการสอบถามเบื้องต้นจากผู้จัดการ พนักงานสาขาและส่งเจ้าหน้าที่ธนาคารไปตรวจสอบในพื้นที่ที่ถูกกล่าวหา ไม่พบว่าพนักงานมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจองซื้อสลาก หากผู้ใดมีข้อมูลหลักฐานว่าพนักงานกระทำการทุจริต หรือเรียกรับหัวคิว สามารถร้องเรียนสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือธนาคารกรุงไทยโดยตรง ซึ่งธนาคารจะดำเนินการสอบสวนและลงโทษตามระเบียบ 

อย่างไรก็ตาม ธนาคารกรุงไทยได้ประกาศห้ามพนักงานใช้สิทธิ์จองซื้อสลากกินแบ่งตั้งแต่งวดหน้าเป็นต้นไป หรือตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค.นี้ พร้อมเตือนผู้ค้าเพิ่มความระมัดระวังไม่ให้ตกเป็นเหยื่อผู้ที่หลอกลวง และหากพบผู้จองซื้อผ่านระบบนำสลากไปขายต่อซึ่งผิดเงื่อนไข ขอให้แจ้งสำนักงานสลากกินแบ่ง โทร. 02-3451466 เพื่อดำเนินการตัดสิทธิ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง