สาวสวยไม่ยอมปล่อยให้มะเร็งขัดขวางชีวิต-ดูแลรูปร่างหน้าตาจนก้าวมาเป็นนางแบบได้

Logo Thai PBS
สาวสวยไม่ยอมปล่อยให้มะเร็งขัดขวางชีวิต-ดูแลรูปร่างหน้าตาจนก้าวมาเป็นนางแบบได้

สาวสวยคนหนึ่งไม่ปล่อยให้โรคมะเร็งระยะที่ 4 ขัดขวางชีวิตที่ต้องดำเนินต่อไป เพราะลุกขึ้นมาดูแลรูปร่างหน้าตาให้สดชื่นอยู่เสมอ จนสามารถก้าวมาเป็นนางแบบได้ในที่สุด

เพิ่งจะเรียนจบและกำลังคิดว่าจะทำอะไรต่อดี จู่ๆ แพทย์เพิ่งบอก Dayna Christison ที่ตอนนั้นอายุเพิ่งจะ 22 ปีว่าเธอป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดฮอดจ์กินระยะที่ 2 สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายลงกว่าเดิม เมื่อเข้ารับการรักษาทั้งการให้เคมีบำบัด และปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ถึง 2 ครั้ง แต่ต่อมาพบว่าจริงๆ แล้วตนเองป่วยเกือบจะเข้าสู่ระยะที่ 4 แต่ไม่ทำให้ Christison หมดอาลัยตายอยากในชีวิต เธอหันมาสนใจวงการแฟชั่น เมื่อเพื่อนคนหนึ่งของเธอที่เป็นช่างภาพขอถ่ายรูปเธอไปทำแฟ้มผลงานของตัวเอง เธอจึงได้รับการติดต่อจากเพื่อนช่างภาพอีกหลายคนที่สนใจในความสามารถของเธอ แม้ตอนนั้น Christison แทบจะไม่มีผมเหลืออยู่บนศีรษะแล้วก็ตาม
 
Christison นางแบบสาวจากนิวยอร์ค กล่าวว่า เคยพยายามหาสาวสวยที่ดูดีได้แม้จะอยู่ในทรงหัวโล้น แต่แทบไม่มีภาพอยู่ในสื่อเลย แต่ด้วยความเป็นคนมั่นใจ Christison ไม่ยอมใส่หมวกหรือคลุมผ้าเหมือนคนอื่น แม้จะกังวลอยู่บ้าง แต่กลับพบว่ายังมีผู้หญิงที่ป่วยอีกหลายคนที่เข้ามาหาและขอบคุณที่ช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขามีความมั่นใจมากขึ้น จากนั้นมา Christison จึงคิดว่าอยากจะเป็นกำลังให้สาวๆ คนอื่นที่ประสบปัญหาแบบเดียวกันจึงเลือกทรงผมนี้เป็นสัญลักษณ์เฉพาะตัว 
 
ปัจจุบัน Christison มีอายุ 25 ปี ได้สังกัดในเอเจนซี่ระดับโลกอย่าง Major Models และเคยเดินแบบมาแล้ว 6 ครั้ง พร้อมกับถ่ายโฆษณาอีกหลายแบรนด์ แต่ถ่อมตัวว่าเธอเองก็เป็นเหมือนกับทุกคนที่พบกับอุปสรรคบางอย่างในชีวิตที่ขัดขวางไม่ให้ก้าวไปข้างหน้า ซึ่งถ้าหากสู้แล้วข้ามผ่านไปได้ก็จะมีวันที่ประสบความสำเร็จในที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง