กองปราบปรามเผย "เสรีพิศุทธิ์" ยังไม่ติดต่อรายงานตัว

อาชญากรรม
22 พ.ย. 58
06:44
453
Logo Thai PBS
กองปราบปรามเผย "เสรีพิศุทธิ์" ยังไม่ติดต่อรายงานตัว

วันนี้ (22 พ.ย.2558) พนักงานสอบสวนกองปราบปรามระบุว่ายังไม่ได้รับการติดต่อจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งถูกกล่าวหาว่าจัดรายการมีเนื้อหาเข้าข่ายเป็นภัยต่อความมั่นคง

ภายหลังจากที่มีทหารเข้าแจ้งความร้องทุกข์พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เนื่องจากเห็นว่ารายการ "เสียงเสรี" ที่ออกอากาศทางช่อง "ฟ้าให้ทีวี" มีเนื้อหากระทบต่อความมั่นคงและเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในหมู่ประชาชน ล่าสุดพนักงานสอบสวนกองปราบปรามระบุว่ายังไม่ได้รับการติดต่อจากพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และพนักงานสอบสวนกำลังเตรียมออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาและให้ข้อมูล

นอกจากรายการเสียงเสรีแล้ว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยังได้เป็นแขกรับเชิญในรายการหนึ่งทางสถานีโทรทัศน์ Peace TV ซึ่งเขาได้พูดเรื่องการตรวจสอบทุจริตในโครงการอุทยานราชภักดิ์อีกด้วย

ทีมข่าวไทยพีบีเอสพยายามโทรศัพท์ติดต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้และได้พยายามสอบถามบุคคลใกล้ชิดของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ รวมถึงไปติดต่อที่บ้านพักซึ่งผู้ดูแลบ้านไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพ แต่ได้รับการยืนยันว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังคงทำกิจกรรมร่วมกับภาคประชาสังคมตามปกติ ไม่ได้หายไปไหนหรือ ด้รับการคุกคามตามที่มีกระแสข่าว

ขณะที่เว็บไซต์ของสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวีเผยแพร่แถลงการณ์หลังมีการร้องทุกข์กล่าวโทษพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่าทางฟ้าให้ทีวีมีความจำเป็นต้องงดออกอากาศชั่วคราวและยืนยันว่า "ฟ้าให้ทีวีไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์  สถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวีมีนโยบายสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติมาโดยตลอด ไม่ได้มีเจตนา ฝ่าฝืนกฎหมายและข้อห้ามต่างๆ"
 
ส่วนความคืบหน้าคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวว่ายังไม่ได้รับรายงานจากพล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนว่ามีตำรวจสังกัดกองปราบปรามอีก 2 คนเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่หากพบว่ามีใครเกี่ยวข้องก็จะมีการดำเนินการตามกฎหมายทันทีโดยไม่มีข้อยกเว้น
  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง