พายุฤดูร้อนถล่ม อ.สัตหีบ น้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร

ภูมิภาค
23 เม.ย. 58
14:31
126
Logo Thai PBS
พายุฤดูร้อนถล่ม อ.สัตหีบ น้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนให้ทุกภาคเฝ้าระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะทำให้เกิดพายุ ลมแรง และลูกเห็บตกได้ โดยเฉพาะในภาคเหนือ ตั้งแต่วันนี้ (23เม.ย.2558) ไปจนถึงวันที่ 25 เมษายน โดยวันนี้ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และกรุงเทพฯและปริมณฑล เริ่มได้รับผลกระทบแล้ว

เจ้าหน้าที่พยายามกู้รถยนต์ที่จมอยู่ใต้น้ำบริเวณถนนสุขุมวิท ช่วงตลาดนัดเจ็ดร้อยไร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กิโลเมตรที่ 173 - 174 หลังเกิดพายุฤดูร้อน ทำให้มีน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร ระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร รถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ และมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมกว่า 40 หลัง

ส่วนที่ จ.เพชรบุรี เกิดเหตุการณ์คล้ายกัน เจ้าหน้าที่เข้าช่วยรถคันหนึ่งที่จมน้ำติดอยู่ใต้สะพาน หลังจากฝนตกหนัก จนในที่สุดสามารถช่วยคนขับออกมาได้ พายุฤดูร้อนยังทำให้ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมสูง แต่หลังจากเจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเพชรบุรี สถานการณ์ก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เริ่มมีฝนตกบางพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ส่งผลให้การจราจรในกรุงเทพฯ ติดขัดอย่างหนักตั้งแต่เช้าของวันนี้ โดยฝนเริ่มตกในพื้นที่ตอนเหนือ ฝั่งตะวันตก และตะวันออกของกรุงเทพฯ รวมทั้ง จ.นนทบุรี และสมุทรปราการ

กรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่าในคืนนี้ต่อเนื่องไปจนถึงวันพรุ่งนี้ มีโอกาสที่จะเกิดพายุฝนลมแรงมากขึ้นในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง