รองโฆษก ตร.เผยยังไม่ออกหมายจับ ตร. 2 นาย คดีหมิ่นสถาบัน

อาชญากรรม
23 พ.ย. 58
06:40
191
Logo Thai PBS
รองโฆษก ตร.เผยยังไม่ออกหมายจับ ตร. 2 นาย คดีหมิ่นสถาบัน

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ ยังไม่มีการขอศาลทหารอนุมัติหมายจับนายตำรวจสังกัดกองบัญชาการสอบสวนกลาง 2 นาย ที่พบว่ามีความเชื่อมโยงคดีหมิ่นสถาบัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมหลักฐาน

วันนี้ (23 พ.ย.2558) พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน หลังจากพบว่าตำรวจ 2 นาย สังกัดกองบัญชาการสอบสวนกลาง ที่ลาออกไปก่อนหน้านี้ มีความเชื่อมโยงกับคดีหมิ่นสถาบัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการขออนุมัติศาลทหารออกหมายจับ แต่อยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ขณะเดียวกันตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังเฝ้าติดตามจับกุม พ.อ.คชาชาต บุญดี ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นสถาบัน ที่หนีออกนอกประเทศ และปฏิเสธกรณีที่มีการเพิกถอนหนังสือเดินทางของ พ.อ.คชาชาต

สำหรับสำนวนคดีหมิ่นสถาบันมีทั้งหมด 16 สำนวนคดี ส่งฟ้องแล้ว 1 คดี เมื่อวันที่ 20 พ.ย. โดย พล.ต.ท.ศรีวราห์ นำสำนวนคดีส่งฟ้องที่อัยการทหาร สั่งฟ้องนายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ เพียงคนเดียว เนื่องจากนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง และ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา เสียชีวิตแล้ว พร้อมนำสำนวนคดีอีก 5 สำนวนที่สอบสวนแล้วเสร็จ ส่งให้กองคดีอาญาเพื่อพิจารณารายละเอียดก่อนส่งให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงความเห็น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง