ยังเปิดไม่สำเร็จ ห้องนิรภัยเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี เมืองทุ่งสง นครศรีฯ

ภูมิภาค
23 พ.ย. 58
11:36
269
Logo Thai PBS
ยังเปิดไม่สำเร็จ ห้องนิรภัยเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี เมืองทุ่งสง นครศรีฯ

ความพยายามเปิดห้องนิรภัยโบราณภายในอาคารเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ประสบความล้มเหลว หลังพบว่าโครงสร้างประตูแข็งแรงกว่าที่คาดไว้ เพราะอาคารเคยเป็นที่ตั้งของธนาคารมาก่อนหลังจากนี้ทางเทศบาลเตรียมจัดหาช่างมาเปิดประตู ก่อนจะปรับปรุงให้เป็นพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น

วันนี้ (23 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่จากสถานีรถไฟชุมทางทุ่งสง เทศบาลเมืองทุ่งสง และตำรวจรถไฟ จ.นครศรีธรรมราช เข้าร่วมตรวจสอบและพยายามเปิดห้องนิรภัยในอาคารเก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี ซึ่งเคยเป็นที่ตั้งของธนาคารสยามกัมมาจลสาขาแรกของประเทศไทย ก่อนที่จะย้ายและเปลี่ยนชื่อเป็นธนาคารไทยพาณิชย์ อาคารดังกล่าวก่อสร้างแบบชิโน-โปรตุกิส และยังมีสภาพสมบูรณ์ ถือเป็นทรัพย์สินของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยในการตรวจสอบเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบได้เพียงภายนอกไม่สามารถเปิดห้องนิรภัยนี้ได้ เนื่องจากมีการก่อสร้างอย่างแข็งแรง

นายศักดิ์ มาศวิวัฒน์ สารวัตรแขวงบำรุงทางทุ่งสง การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่าเทศบาลเมืองทุ่งสงเห็นความสำคัญของอาคารแห่งนี้จึงขอเช่าจัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์ของท้องถิ่น จากนั้นได้ร่วมกันตรวจสอบสภาพอาคารแล้วพบห้องนิรภัยที่อาจเป็นที่เก็บทรัพย์สินหรือสิ่งของต่างๆ แต่ไม่สามารถเปิดดูในวันนี้เพราะมีกุญแจล็อคเอาไว้อย่างแน่นหนา ทั้งนี้จะประสานกับนายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสงหาช่างกุญแจที่มีความชำนาญมาเปิดในเร็วๆ นี้ เพื่อให้รู้ว่าภายในห้องเซฟมีอะไรอยู่ข้างใน พร้อมทั้งจะส่งเสริมให้สถานที่ดังกล่าวเป็นที่ศึกษาดูงานของคนรุ่นหลังต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง