ครินทร์กลับคำไม่มีใบสั่งตัดสินบอลลีกภูมิภาคสตูล-ขอนแก่น ส่งเรื่องให้คณะอนุกรรมการมารยาทฯ ตัดสิน 1-2 วันนี้

กีฬา
23 พ.ย. 58
11:49
100
Logo Thai PBS
ครินทร์กลับคำไม่มีใบสั่งตัดสินบอลลีกภูมิภาคสตูล-ขอนแก่น ส่งเรื่องให้คณะอนุกรรมการมารยาทฯ ตัดสิน 1-2 วันนี้

ครินทร์ สร้อยสังวาล ระบุ กลัวแฟนบอลรุมจึงพูดเอาตัวรอด ไม่มีใบสั่งตัดสินบอลลีกภูมิภาคระหว่างสตูลและขอนแก่น เตรียมส่งเรื่องให้คณะอนุกรรมการมารยาทตัดสินฯ ภายใน 1-2 วันนี้ หากไม่สามารถตัดสินได้ ต้องส่งต่อให้สภากรรมการสมาคมฟุตบอลพิจารณา

จากกรณี นายครินทร์ สร้อยสังวาล ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 กล่าวกับแฟนบอลในสนามถึงการตัดสินเกมฟุตบอลลีกภูมิภาค ที่ จ.สตูล แพ้ จ.ขอนแก่น 0-1 ว่าตัดสินตามใบสั่ง

วันนี้ (23 พ.ย. 2558) นายครินทร์ สร้อยสังวาลย์ แถลงข่าวว่า ที่พูดออกไปเช่นนั้น เพื่อรักษาชีวิตให้รอดออกจากสนามแข่ง เช่นเดียวกับ นายพิชิต ทองใจมูล ผู้ตัดสิน ยืนยันว่าตัดสินถูกต้องตามเกมไม่มีใบสั่ง ทั้งนี้ หลังจบเกมมีเจ้าหน้าที่ทหารมาดูแลรักษาความปลอดภัยประมาณ 20 นาย ทำให้สบายใจ แต่ไม่กี่นาทีทหารทั้งหมดออกจากสนามแฟนบอลได้เดินลงมาทำร้ายร่างกายตนในสนาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่นำผู้ตัดสินทั้งหมดเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสตูล แต่ถูกแฟนบอลตามไปก่อกวน จึงย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ เบื้องต้นผู้ตัดสินแจ้งความที่โรงพักหาดใหญ่และโรงพักจังหวัดสตูล เพื่อลงบันทึกประจำวัน โดยประธานลีกภูมิภาคจะส่งเรื่องให้คณะอนุกรรมการมารยาท วินัยและข้อประท้วงของลีกภูมิภาค ตัดสินภายใน 1-2 วันนี้ และหากบทลงโทษยังไม่ครอบคลุมจะส่งเรื่องให้สภากรรมการสมาคมฟุตบอลตัดสิน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า ส่วนกรณีของแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อคณะอนุกรรมการกลั่นกรองอุทธรณ์โทษของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก พลเอกกะสิณ ทองโกมล ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการฯ ตัดสินยืนยันผลการแข่งขันเดิม ให้แบง ค็อก ยูไนเต็ด ชนะบีอีซีเทโรศาสน 1-0 เนื่องจากระเบียบระบุให้มีนักเตะต่างชาติในสนามได้ 3 คน โดยไม่ระบุแยกสัญชาติ ดังนั้น การเปลี่ยนตัวให้นักเตะต่างชาติลงแข่งถือว่าไม่ผิดกฎ ซึ่งตัดสินของคณะอนุกรรมการชุดนี้ให้ถือเป็นที่สิ้นสุด แต่หากบีอีซีฯ ไม่พอใจคำตัดสินของคณะอนุกรรมการฯ สามารถยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อศาลได้ ซึ่งทางบีอีซีฯ กำลังปรึกษาทนายเกี่ยวกับการดำเนินการฟ้องร้องเรื่องนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง