ผู้ตัดสินยันไม่มีใบสั่งเกมสตูลแพ้ขอนแก่น-ผบช.ภ.9 สั่งย้าย ผกก.สภ.เมืองสตูล หลังเกิดเหตุ

กีฬา
24 พ.ย. 58
01:19
120
Logo Thai PBS
ผู้ตัดสินยันไม่มีใบสั่งเกมสตูลแพ้ขอนแก่น-ผบช.ภ.9 สั่งย้าย ผกก.สภ.เมืองสตูล หลังเกิดเหตุ

หลังเหตุทำวุ่นวายในเกมลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปียนส์ลีก ระหว่าง สตูล ยูไนเต็ด กับขอนแก่น ยูไนเต็ด นายครินทร์ สร้อยสังวาล ผู้ตัดสินที่เคยยอมรับว่าตัดสินตามใบสั่งให้ ขอนแก่น ชนะ ออกมาแถลงว่าพูดตามความต้องการของแฟนบอลเพราะต้องเอาตัวรอดจากสนาม ไม่มีการตัดสินตามใบสั่งแต่อย่างใด ขณะที่ล่าสุด ผบช.ภ.9 มีคำสั่งย้ายด่าน ผกก.สภ.เมืองสตูล ไปช่วยราชการ เนื่องจากควบคุมเหตุวุ่นวายในเกมดังกล่าวไมได้

จากเหตุวุ่นวายภายหลังเกมฟาดแข้งลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปียนส์ลีก ระหว่าง สตูล ยูไนเต็ด กับขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬา อบจ.สตูล เมื่อค่ำวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยสตูลแพ้ขอนแก่น 0-1 จนแฟนบอลไม่พอใจและเป็นเหตุให้มีการทำร้ายผู้ตัดสินเกิดขึ้น

วานนี้ (23 พ.ย.2558) นายครินทร์ สร้อยสังวาย์ ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ที่มีภาพปรากฎในเหตุการณ์ที่ตัวเขารับยอมรับว่า ตัดสินตามใบสั่งให้ขอนแก่นเป็นฝ่ายชนะ เนื่องจากมีผู้ใหญ่ขอไว้ ล่าสุดได้จัดงานแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนยืนยันสาเหตุที่พูดออกไปเพราะต้องการเอาตัวรอดจากสนาม

ด้านนายพิชิต ทองใจมูล 1 ในผู้ตัดสิน ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหมือนมีการจัดฉากไว้เนื่องจากหลังจบเกมมีทหารมาดูแลรักษาความปลอดภัยราว 20 นาย แต่คล้อยหลังไม่กี่นาที กลุ่มนายทหารทั้งหมดกลับออกไปจากสนาม ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่แฟนบอลเจ้าถิ่นบุกลงมาทำร้ายร่างกาย

เหตุการณ์นี้ ประธานลีกภูมิภาคจะส่งเรื่องให้คณะอนุกรรมการมารยาท วินัยและข้อประท้วงของลีกภูมิภาคตัดสินภายใน 1-2 วัน และหากบทลงโทษยังไม่ครอบคลุมจะส่งเรื่องไปยังสภากรรมการสมาคมฟุตบอลตัดสิน

ขณะที่นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ ประธานสโมสรสตูล ออกแถลงการณ์ขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และพร้อมยอมรับกับบทลงโทษที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจะทำการตัดสินในภายหลัง ส่วนนายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด เตรียมจัดงานแถลงข่าววันนี้ จากกรณีที่กลุ่มกรรมการอ้างอิงว่าตัดสินช่วย ขอนแก่น ตามใบสั่งจากผู้ใหญ่

ล่าสุด มีรายงานว่า พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.ชัยรัตน์ กาญจนเนตร ผกก.สภ.เมืองสตูล ไปช่วยราชการที่ ศปก.ภ.9 โดยให้ไปรายงานตัวในตอนเช้าวันที่ 24 พ.ย.58 นี้ เนื่องจากปล่อยให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้น และจะมีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีความผิดหรือไม่ ส่วนผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวสอบปากคำแล้ว 1 คน

ส่วนกรณีของแบงค็อกยูไนเต็ด ที่ยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อคณะอนุกรรมการกลั่นกรองอุทธรณ์โทษ ของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ตัดสินให้ยืนยันผลการแข่งขันตามเดิม ที่แบงค็อกชนะบีอีซีเทโรศาสน 1-0 เนื่องจากระเบียบระบุให้มีนักเตะต่างชาติในสนามได้ 3 คน โดยไม่ระบุแยกสัญชาติ ดังนั้นการที่แบงค็อกเปลี่ยนตัวนักเตะเอเชียออกจากสนาม แล้ว ส่งนักเตะต่างชาติลงถือว่าไม่ผิดกฎ สำหรับการตัดสินของคณะอนุกรรมการชุดนี้ถือว่าสิ้นสุด สโมสรบีอีซีสามารถยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อศาลได้หากไม่พอใจคำตัดสินของคณะอนุกรรมการ ซึ่งบีอีซีกำลังปรึกษาทนายเกี่ยวกับการดำเนินการฟ้องร้องเรื่องนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง