"พลเมืองโต้กลับ" ร้องตรวจสอบทุจริตอุทยานราชภักดิ์

การเมือง
24 พ.ย. 58
11:22
114
Logo Thai PBS
"พลเมืองโต้กลับ" ร้องตรวจสอบทุจริตอุทยานราชภักดิ์

"พลเมืองโต้กลับ" แจ้งความพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ขอให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตจัดซื้อจัดจ้างโครงการอุทยานราชภักดิ์ ด้านองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น จี้รัฐบาล-กองทัพบก เร่งสร้างความกระจ่างตอบข้อกังขาต่อสาธารณชนโดยด่วน

วันนี้ (24 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 13.30 น.นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ และนายอานนท์ นำภา แกนนำ กลุ่มพลเมืองโต้กลับ ได้เข้ากล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการปราบปรามเพื่อให้ดำเนินการสอบสวนเหตุทุจริตจัดซื้อจัดจ้างโครงการอุทยานราชภักดิ์ โดยมอบเอกสารจำนวน 36 หน้า ให้กับพนักงานสอบสวน

นายพันธ์ศักดิ์ กล่าวว่าข้อมูลที่นำมามอบให้ตำรวจนั้น พบว่ามีทหารสังกัดกองทัพบกหลายนายมีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึง พ.อ.คชาชาต บุญดี ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันรวมอยู่ด้วย แม้ก่อนหน้านี้ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ได้ยืนยันว่าไม่พบทุจริตในโครงการดังกล่าว แต่กลับไม่มีการชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียด เช่น การจัดซื้อต้นไม้ การจัดงานเลี้ยงเปิดตัวอุทยานราชภักดิ์ เงินที่ได้รับบริจาคทั้งหมด ขณะเดียวกันได้ร้องขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

เบื้องต้น พ.ต.อ.สยาม บุญสม รองผู้บังคับการปราบปราม ได้รับเรื่องดังกล่าว พร้อมระบุว่าจะเสนอเรื่องถึงผู้บังคับบัญชาพิจารณา

ด้านองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ACT) ได้ออกแถลงการณ์เสนอให้กองทัพบกและรัฐบาลสร้างความชัดเจนกรณีอุทยานราชภักดิ์ โดยเปิดให้องค์กรภายนอกที่มีหน้าที่เข้าไปร่วมตรวจสอบอย่างเร่งด่วน และข้อกังขาต้องมีคำตอบที่ชัดเจน เพราะกรณีนี้อาจเป็นจุดที่ก่อให้เกิดวิกฤตศรัทธาต่อกองทัพและรัฐบาลได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง