ผบ.ตร.สั่งย้ายผบช.ส.ไม่ระบุเหตุผลแน่ชัด ตร.แถลงความคืบหน้าคดีหมิ่นเบื้องสูงพรุ่งนี้ (25 พ.ย.)

อาชญากรรม
24 พ.ย. 58
14:22
524
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งย้ายผบช.ส.ไม่ระบุเหตุผลแน่ชัด ตร.แถลงความคืบหน้าคดีหมิ่นเบื้องสูงพรุ่งนี้ (25 พ.ย.)

วันนี้ (24 พ.ย.2558) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งย้ายผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) โดยยังไม่ระบุเหตุผลของคำสั่งย้าย ขณะที่นายทหารพระธรรมนูญเข้าพบคณะทำงานสอบสวนคดีหมิ่นเบื้องสูงวันนี้ คาดว่าอาจจะขอออกหมายจับเพิ่ม

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ลงนามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 679/2558 ให้ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผบ.ตร.มอบหมาย และให้ พล.ต.ท.ศักดา ชื่นภักดี ผู้ช่วยผบ.ตร.รักษาราชการแทน ผบช.ส. มีผลทันที
 
ขณะที่วันนี้ (24 พ.ย.) พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญเดินทางเข้าพบพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามมาตรา 112 ทำให้มีการคาดหมายว่าอาจจะมีการขออนุมัติหมายจับในคดีนี้เพิ่มเติม

พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบพยานหลักฐานที่ได้มาทั้งหมดอย่างรอบคอบ และวันที่ 27 พ.ย.นี้อาจมีการขออนุมัติศาลออกหมายจับเพิ่มเติม และในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.) จะมีการแถลงความคืบหน้าคดีหมิ่นเบื้องสูงอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ส่งหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับนายตำรวจสังกัดกองปราบปราม 2 นายซึ่งถูกพาดพิงว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงให้พนักงานสอบสวน ส่วนใหญ่เป็นหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการหักค่าหัวคิวงานด้านสื่อสารมวลชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง