พล.อ.เปรม เปรียบโกงเหมือนปล้นชาติ - กรณีอุทยานราชภักดิ์ ป.ป.ช.ขอรวบรวมข้อมูลก่อนตรวจสอบ

การเมือง
25 พ.ย. 58
11:31
154
Logo Thai PBS
พล.อ.เปรม เปรียบโกงเหมือนปล้นชาติ - กรณีอุทยานราชภักดิ์ ป.ป.ช.ขอรวบรวมข้อมูลก่อนตรวจสอบ

ประธานองคมนตรี กล่าวระหว่างเปิดพิพิธภัณฑ์ต้านโกงว่า ขณะนี้ชาติของเรากำลังถูกปล้นจากการโกง ซึ่งจะปราบปรามได้ต้องใช้วิธีและแบบอย่างที่ป.ป.ช.ดำเนินการอยู่ ขณะเดียวกัน ป.ป.ช.อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงกรณีอุทยานราชภักดิ์

วันนี้ (25 พ.ย.2558) พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นประธานเปิดพิพิธภัณฑ์และหอจดหมายเหตุการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ พิพิธภัณฑ์ต้านโกง กล่าวชื่นชมการทำงานของป.ป.ช.ที่มีหน้าที่ไล่คนโกง โดยเชื่อมั่นว่าเมื่อ ป.ป.ช.ทำงานด้วยความสุจริตจะไม่ต้องกลัวอะไร โดยเฉพาะการเริ่มต้นให้เยาวชนตระหนักถึงปัญหาการทุจริต ซึ่งเปรียบเหมือนการปล้นชาติ

นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช.ในฐานะประธานอนุกรรมการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ระบุว่า หวังให้บุคคลภายนอกได้เข้ามาเรียนรู้และปลุกจิตสำนึกความสำคัญของการป้องกันและปราบปรามการทุจริตให้มีประสิทธิภาพ ขณะที่การเข้าไปตรวจสอบโครงการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ว่า ป.ป.ช.ต้องดูภาพรวมทั้งหมด ส่วนตัวกังวลเช่นเดียวกับรัฐบาลว่า โครงการนี้เป็นเรื่องของความจงรักภักดี แต่อาจมีการแสวงหาผลประโยชน์ ซึ่งกองทัพบกได้แจ้งความ เพื่อดำเนินการกับคนที่อาศัยความจงรักภักดีแสวงหาผลประโยชน์แล้ว

ขณะนี้ ป.ป.ช.อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง ซึ่งคงต้องขอข้อมูลจากกองทัพบกเพื่อพิจารณาว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่หากไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ ก็ต้องส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง