การรถไฟฯสั่งชะลอเปิดห้องนิรภัยโบราณทุ่งสง -ช่างเผยต้องใช้กุญแจ 4 ดอกไขพร้อมกัน

ภูมิภาค
26 พ.ย. 58
12:18
194
Logo Thai PBS
การรถไฟฯสั่งชะลอเปิดห้องนิรภัยโบราณทุ่งสง -ช่างเผยต้องใช้กุญแจ 4 ดอกไขพร้อมกัน

ผู้บริหารการรถไฟฯ มีคำสั่งให้ชะลอการเปิดห้องนิรภัยในอาคารโบราณ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากเป็นทรัพย์สินของการรถไฟ แม้จะมีความพยายามตลอด 4 วันที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถเปิดได้สำเร็จ เพราะประตูเป็นแบบโบราณที่ต้องใช้กุญแจ 4 ดอกไขพร้อมกัน

วันนี้ ( 26 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่างกุญแจจาก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ตรวจสอบรูกุญแจห้องนิรภัยโบราณ ที่มีทั้งหมด 4 รู พบว่า เป็นระบบกุญแจโบราณที่ต้องใช้กุญแจ 4 ดอกไขพร้อมกันจึงจะเปิดได้

ขณะเดียวกัน ผู้บริหารการรถไฟแห่งประเทศไทย มีคำสั่งมายังเทศบาลเมืองทุ่งสง ให้ชะลอการเปิดห้องนิรภัยออกไป เนื่องจากเป็นทรัพย์สินของการรถไฟฯ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สถานีชุมทางรถไฟทุ่งสง เทศบาลเมืองทุ่งสงและตำรวจรถไฟ จ.นครศรีธรรมราช เข้าร่วมตรวจสอบและพยายามเปิดตู้นิรภัยในอาคารเก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี ซึ่งเคยเป็นที่ตั้งของธนาคารสยามกัมมาจล สาขาแรกของประเทศไทย ก่อนย้ายและเปลี่ยนชื่อเป็น ธนาคารไทยพาณิชย์ แต่ไม่สามารถเปิดห้องนิรภัยได้ เนื่องจากมีการก่อสร้างอย่างแข็งแรง

นายทรงชัยวงศ์ วัชระดำรง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง เปิดเผยว่า ห้องนิรภัยอยู่ภายในอาคารที่มีสถาปัตยกรรมสวยงาม หากเปิดห้องได้จะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยงทางประวัติศาสตร์ ซึ่งอาจารย์จากมหาวิทยาลัยศิลปากรจะเข้ามาช่วยวางแผนปรับปรุง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง