ตร.จับขบวนการแจ้งตายเท็จ-ปลอมใบมรณบัตรผู้ต้องหาจ้างวานฆ่าว่าที่ลูกสะใภ้

อาชญากรรม
27 พ.ย. 58
13:59
1,327
Logo Thai PBS
ตร.จับขบวนการแจ้งตายเท็จ-ปลอมใบมรณบัตรผู้ต้องหาจ้างวานฆ่าว่าที่ลูกสะใภ้

คดีจ้างวานฆ่าว่าที่ลูกสะใภ้เมื่อ 8 ปีก่อนที่ จ.สงขลา ตำรวจพบว่ามีผู้ร่วมขบวนการ 7 คน โดยคนในครอบครัววางแผนสร้างเรื่องว่าผู้ต้องหาเสียชีวิตแล้ว เพื่อให้หลุดคดีและใช้วิธีปลอมใบมรณบัตร

นางจุรี จันทร์งาม ผู้ต้องหาในคดีจ้างวานฆ่าว่าที่ลูกสะใภ้ คดีนี้ศาลชั้นต้นและอุทธรณ์พิพากษาประหารชีวิต แต่ไม่กี่วันก่อนศาลฎีกาจะมีคำพิพากษา นางรัศมี จันทร์งาม บุตรสาว ดำเนินการแจ้งการตายนางจุรีเพื่อขอออกใบมรณบัตร โดยนางรัศมีรับสารภาพว่าดำเนินการเรื่องทั้งหมดเองจากความรักที่มีต่อแม่

เริ่มจากวันที่ 19 ก.พ.2557 แจ้งย้ายชื่อนางจุรี ไปอยู่ที่บ้านเลขที่ 113 หมู่ 3 อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร วันที่ 24 ก.พ.2557 แจ้งว่านางจุรีเสียชีวิตและให้นายสมโภชน์ นวลพรหม ผู้ใหญ่บ้านและเป็นคนรู้จักสนิทสนมออกใบรับรองการตาย ซึ่งนายสมโภชน์ก็เป็นผู้ดำเนินการต่อโดยนำเอกสารไปให้นางกัสมา สังข์สม เจ้าหน้าที่สาธารณสุข รับรองและระบุการเสียชีวิตจากสาเหตุหัวใจวายเฉียบพลันและเพื่อให้สมเหตุจึงส่งคนรู้จักนำเอกสารไปให้วัดแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร รับรองการฌาปณกิจศพให้ด้วย

หลังได้ใบรับรองการตาย นางรัศมีและนางกรรฑิรา จันทร์งาม ได้ไปที่ว่าการอำเภอเพื่อขอออกใบมรณบัตรฉบับจริง และนำไปยื่นต่อศาลในวันที่ศาลฎีกานัดอ่านคำพิพากษา โดยแจ้งว่านางจุรีเสียชีวิตแล้วและยังไปขอเงินประกันในชั้นศาลเป็นเงิน 5,000,000 บาทคืน แต่อัยการยังสงสัย จึงสั่งไต่สวนสาเหตุการตายและพบว่านางรัศมีเบิกความเท็จ นางจุรีไม่ได้เสียชีวิต แต่ศาลได้อ่านคำพิพากษาลับหลังจากโทษประหารชีวิต เหลือจำคุกตลอดชีวิต

ระหว่างที่ศาลสั่งติดตามตัวนางจุรี ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า น.ส.ริ้วแพร โชติการ ว่าที่ลูกสะใภ้ที่เสียชีวิต ซึ่งนางฤดีมาศ สิงห์มณี มารดาของ น.ส.ริ้วแพร ก็ได้เข้าแจ้งความกองปราบปรามให้เบาะแสตำรวจจนติดตามตัวนางจุรีมาดำเนินคดี ซึ่งการสอบสวนนางจุรีรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ส่วนกรณีร่วมกันออกใบมรณบัตรปลอม ผู้ต้องหาคนอื่นๆปฏิเสธข้อกล่าวหาโดยอ้างว่าถูกหลอก ไม่ทราบว่ามีการเสียชีวิตจริงหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง