“แก้ว พงษ์ประยูร” ขอถอนตัวจากทีมมวยไทย ไม่ไปคัดตัวโอลิมปิก 2016 เลคสองที่จีน

กีฬา
28 พ.ย. 58
07:46
247
Logo Thai PBS
“แก้ว พงษ์ประยูร” ขอถอนตัวจากทีมมวยไทย ไม่ไปคัดตัวโอลิมปิก 2016 เลคสองที่จีน

แก้ว พงษ์ประยูร ขอถอนตัวจากทีมชาติมวยไทย หลังลดน้ำหนักลงไม่ได้ตามเป้าหมาย แถมยังมีเวลากระชั้นชิด และไม่อยากปิดโอกาสของน้องๆ

วันนี้ (28 พ.ย.) รายงานข่าวจากสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า แก้ว พงษ์ประยูร อดีตเจ้าของเหรียญเงิน กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน ขอถอนตัวจากทีมชาติ หลังจากเข้าไปเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่เมื่อต้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ตามที่สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ติดต่อทาบทามให้กลับมาซ้อม เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปชกคัดเลือกโอลิมปิก เลค 2 และ 3 หลังจากได้ฝึกซ้อมพร้อมกับควบคุมน้ำหนัก จากเดิม 59 ก.ก. ปัจจุบันลดลงได้เต็มที่ 50.7 ก.ก. แต่ยังเกินพิกัดอยู่ ทำให้ต้องลดน้ำหนักลงอีก เพื่อไปชกในรายการอินเตอร์เนชั่นแนลเทรนนิ่งแคมป์ ที่เมืองเฉียงอัน ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 1-10 ธ.ค. นี้

ปรากฏว่าในช่วงที่เหลือ แก้วลดน้ำหนักไม่ลง ประกอบกับเวลากระชั้นชิดมาก จึงคิดว่ายังไม่พร้อมที่จะไปร่วมรายการนี้ และในอนาคตคงจะทำน้ำหนักในรุ่น 49 ก.ก. ยาก เนื่องจากอายุมากแล้ว และยังร้างสังเวียนไป 3 ปีกว่า ขณะที่ช่วงซ้อมนั้น แก้วบอกว่า รู้สึกปวดเนื้อปวดตัวสภาพร่างกายไม่เหมือนเมื่อครั้งที่คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก จึงขอถอนตัวแบบถาวร เปิดโอกาสให้น้องๆ รุ่นใหม่มาทำหน้าที่แทน เพราะว่าหากฝืนชกไปเกรงว่าจะทำให้เสียชื่อเสียงของประเทศชาติ รวมทั้งตัวเอง และสมาคมมวยฯ

สำหรับ แก้ว พงษ์ประยูร ได้รับการประดับยศ เป็นร้อยโท ในตำแหน่งนายทหารกีฬาประจำกองพลทหารม้าที่ 1 หลังจากติดยศร้อยตรี มาเป็นเวลา 3 ปีนับตั้งแต่คว้าเหรียญเงินโอลิมปิกลอนดอนเกมส์เมื่อปี 2555


ข่าวที่เกี่ยวข้อง