วันสุดท้ายแผงขายพระท่าช้าง-ท่าพระจันทร์ กทม.อนุญาตให้ค้าขาย เตรียมจัดระเบียบ พรุ่งนี้

สังคม
29 พ.ย. 58
07:22
288
Logo Thai PBS
วันสุดท้ายแผงขายพระท่าช้าง-ท่าพระจันทร์ กทม.อนุญาตให้ค้าขาย เตรียมจัดระเบียบ พรุ่งนี้

วันนี้ (29 พ.ย.2558) เป็นวันสุดท้ายที่กรุงเทพมหานครอนุญาตให้ผู้ค้าท่าช้างและท่าพระจันทร์จำนวน 334 ราย ค้าขายได้ ก่อนที่วันพรุ่งนี้ (30 พ.ย.2558) จะลงพื้นที่ปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และห้ามตั้งแผงค้าขายสินค้าบนทางเท้าตลอด 2 ฝั่งอย่างเด็ดขาด

จากการสำรวจพบว่าบริเวณถนนมหาราช เรื่อยไปจนถึงท่าช้าง ยังคงมีผู้ค้ามาค้าขายกันตามปกติ เนื่องจากวันนี้ (29 พ.ย.2558) กรุงเทพมหานคร ยังคงอนุญาตให้ค้าขายได้เป็นวันสุดท้าย ส่วนตลอดแนวทางเดิน บริเวณถนนพระจันทร์ ซึ่งเคยเป็นแหล่งตั้งแผงค้าขายพระเครื่อง ขณะนี้ไม่พบการตั้งแผงค้าแต่อย่างใด โดยสำนักงานเขตพระนคร ได้นำแผงกั้นเหล็กมาติดตั้ง ติดป้ายประชาสัมพันธ์ และตั้งกองอำนวยการร่วมจัดระเบียบภายในพื้นที่แล้ว

สำหรับการจัดระเบียบบริเวณถนนมหาราชเริ่มตั้งแต่ช่วงท่าพระจันทร์ ท่ามหาราช ยาวจรดท่าช้าง ซึ่งบริเวณดังกล่าว ทางเท้ามีลักษณะแคบ แต่มีผู้ค้าจำนวนทั้งสิ้น 334 ราย ตั้งวางแผงค้าทั้งแผงพระเครื่อง แผงขายของเบ็ดเตล็ด แผงขายอาหารต่างๆ กีดขวางทางสัญจรของประชาชน ส่งผลให้ประชาชนต้องลงมาเดินในพื้นผิวการจราจร จนอาจเกิดอันตรายได้

โดยในวันพรุ่งนี้ ( 30 พ.ย.2558) สำนักงานเขตพระนคร จะลงพื้นที่ปรับปรุงภูมิทัศน์ และจะจัดกำลังเทศกิจเฝ้าระวังพื้นที่ ไม่ให้ผู้ค้าลักลอบตั้งแผงค้าขายตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง 2 ฝั่งหากพบผู้ฝ่าฝืน จะดำเนินการตามกฎหมายรักษาความสะอาดเรียบร้อยของบ้านเมือง โทษปรับ 2,000 บาท และเก็บแผงค้าออกจากพื้นที่ทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง