ตร.รวบนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวฝรั่งเศส หนีกบดานในไทย

อาชญากรรม
30 พ.ย. 58
08:56
254
Logo Thai PBS
ตร.รวบนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวฝรั่งเศส หนีกบดานในไทย

ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวฝรั่งเศสหลบหนีกบดานในไทย ได้ที่ คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 77 หลังได้รับการประสานจากตำรวจสากลไทยว่าหลบมาพำนักในไทยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา (2558)

วันนี้ (30 พ.ย.2558) พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลพ  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสวพติดรายใหญ่ซึ่งตำรวจสันติบาล ตำรวจท่องเที่ยวและ สน.พระโขนง จับกุม นายอังแดร เอสปิแอสส์ กาโบ อายุ39 ปี สัญชาติฝรั่งเศล ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ได้รับการจากตำรวจกองการต่างประเทศ (ตำรวจสากลไทย) และ ตำรวจคนเข้าเมืองว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้ใช้หนังสือเดินทางประเทศฝรั่งเศสปลอมเดินทางเข้ามาในประเทศไทย เพื่อหลบซ่อนจากการก่อเหตุตั้งแต่ เดือน ม.ค. ปี 2556

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายอังแดร มีประวัติเคยก่อคดีมาแล้วหลายครั้งรวมถึงมีประวัติเข้า-ออก เรือนจำในประเทศฝรั่งเศสหลายครั้ง และตั้งตัวเป็นผู้มีอิทธิพล และค้ายาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งทางการฝรั่งเศส ต้องการตัวเป็นอย่างมาก

คดีล่าสุดนายอังแดรได้ร่วมกับพวกใช้ลักลอบขนยาเสพติด อาทิ โคเคนน้ำหนักรวม  4 กิโลกรัมและยาอี กว่า 10,000 ห่อ โดยใช้เส้นทางในกลุ่มประเทศเบเนลักซ์  ประกอบด้วย เบลเยียม เนเธอร์แลนด์ ลักเซมเบิร์ก ก่อนเข้าสู่ประเทศฝรั่งเศส และถูกดำเนินคดี ซึ่งศาลได้พิพากษาให้จำคุก 10 ปี หลังจากถูกคุมขังเป็นเวลา 7 ปีนางอังแดรได้ขอพักโทษอีก 3 ปี ระหว่างนั้นผู้ต้องหาจึงหลบหนีมายังประเทศไทย นอกจากนี้ขบวนการยาเสพติดของผู้ต้องหาได้ถูกกลุ่มคู่อริ ยิงถล่มด้วยอาวุธสงครามจนทำให้น้องชายของผู้ต้องหาเสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง