รองนายกฯ ระบุ "พล.อ.อุดมเดช" มีวุฒิภาวะ ต้องคิดเองว่าจะลาออกหรือไม่

การเมือง
30 พ.ย. 58
15:37
104
Logo Thai PBS
รองนายกฯ ระบุ "พล.อ.อุดมเดช"  มีวุฒิภาวะ ต้องคิดเองว่าจะลาออกหรือไม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเชื่อว่า พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมต้องคิดเองว่าจะลาออกหรือไม่ หลังจากที่โครงการอุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งพล.อ.อุดมเดชเป็นผู้รับผิดชอบโครงการตั้งแต่สมัยดำรงตำแหน่งเป็นผู้บัญชาทหารบกถูกตรวจสอบเรื่องปัญหาการทุจริต

วันนี้ (30 พ.ย.2558) พล.อ.ประวิตรให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงกรณีการตรวจสอบการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่าขณะนี้แรงกดดันไปอยู่ที่ พล.อ.อุดมเดช จนอาจกลายเป็นการเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งพล.อ.ประวิตรกล่าวตอบว่าเรื่องนี้ พล.อ.อุดมเดช "ต้องคิดเอง"

"เขาต้องคิดเองนะ ต้องคิดเอง" พล.อ.ประวิตรกล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการลาออกของพล.อ.อุดมเดช ซึ่งขณะนี้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการมูลนิธิราชภักดิ์ด้วยนั้นจะทำให้ปัญหายุติหรือไม่ พล.อ.ประวิตรตอบว่า "ผมยังไม่ได้คิดเลยว่าเรื่องนี้จะไปยังไง ผมไม่ได้คุยกับพล.อ.อุดมเดชเรื่องนี้ แต่คุยกันเรื่องงาน ท่านก็มีวุฒิภาวะเยอะแล้ว เป็นถึงอดีตผบ.ทบ.ท่านก็คงจะคิดของท่านอยู่ว่าท่านจะต้องทำอะไร ผมไม่ต้องไปบอกท่านหรอกว่าต้องอย่างนี้ๆ เพราะท่านไม่ใช่เด็ก"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง