เตือนปชช. "นบพิตำ-นครศรีฯ"เสี่ยงภัยสูงสุด ให้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด"น้ำหลาก-ดินถล่ม"

ภูมิภาค
1 ธ.ค. 58
00:48
130
Logo Thai PBS
เตือนปชช. "นบพิตำ-นครศรีฯ"เสี่ยงภัยสูงสุด ให้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด"น้ำหลาก-ดินถล่ม"

จ.นครศรีธรรมราช ประกาศเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม พื้นที่อ.นบพิตำ อยู่ใน"ระดับสีแดง" พร้อมเตือนประชาชน โดยเฉพาะผู้อาศัยริมคลอง-ทางไหลผ่านของน้ำให้ยกของขึ้นที่สูง เพราะยังมีน้ำรอการระบายเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ

วันนี้ (1 ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง กระจายทุกอำเภอในจ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่ช่วงค่ำวันอาทิตย์(29 พ.ย.)ที่ผ่านมา  ส่งผลให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขังและลมกระโชกแรง โดยเฉพาะอ.นบพิตำ วัดปริมาณน้ำฝนสะสมสูงสุดได้ 163 มิลลิเมตร อ.ท่าศาลา 144 มิลลิเมตร อ.พระพรหม 120 มิลลิเมตร และอ.เมืองนครศรีธรรมราช ขณะที่ศูนย์สำรวจอุทกวิทยาที่ 7 นครศรีธรรมราช เฝ้าระวังและประกาศเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่มใน "ระดับสีแดง" หรือเสี่ยงภัยสูงสุด ที่ต.นบพิตำ ต.นาเหรง อ.นบพิตำ ต.เขาน้อย อ.สิชล และเตือนภัยใน ระดับสีเหลือง ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี พร้อมขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ปฏิบัติตามคำเตือนของเจ้าหน้าที่และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เช่น การขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง การอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ฝนที่ตกหนัก ยังเข้าท่วมถนนหลายสายในพื้นที่หมู่ 8 บ้านทับน้ำเต้า ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จนรถสัญจรเข้าออกไม่ได้ส่วนถนนทางหลวงเลียบชายทะเลสายปากพนัง-หัวไทร ถูกคลื่นทะเลซัดเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร 1 ช่องทาง และมีบ้านเรือนประชาชนส่วนหนึ่งได้ความเสียหายจากน้ำท่วมและกระแสคลื่น ขณะนี้แขวงทางหลวงนครศรีธรรมราช 1 เข้าซ่อมถนนส่วนที่ชำรุด และจัดกำลังเฝ้าอำนวยความสะดวก 24 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง