"ม๊าเดี่ยว" ดีไซเนอร์อีสานรุ่นเยาว์ โกอินเตอร์

Logo Thai PBS
"ม๊าเดี่ยว" ดีไซเนอร์อีสานรุ่นเยาว์ โกอินเตอร์

เกือบปีแล้วที่การประยุกต์วัสดุพื้นบ้านอีสาน มาออกแบบชุดถ่ายแฟชั่นเซต ทำให้ชื่อของ "ม๊าเดี่ยว" เจ้าแม่แฟชั่นรุ่นเยาว์จากขอนแก่นปรากฏในสื่อต่างประเทศ ล่าสุดทำแฟชั่นโชว์ของตัวเองครั้งแรก หลังส่งผลงานไปโกอินเตอร์ระดับเอเชีย ซึ่งเป็นอีกก้าวใหญ่ของดีไซเนอร์วัย 16 ปี

 กลายเป็นชุดที่เหมือนหลุดจากอวกาศ เมื่อประยุกต์ของใช้พื้นบ้านอย่าง หวด อุปกรณ์นึ่งข้าวเหนียว มาทำกระโปรงทรงแปลก แถมสวยไม่สิ้นเปลืองเพราะนำกลับมาใช้ใหม่ก็ยังได้ หนึ่งใน 6 ชุดสไตล์อีสานจากวัสดุท้องถิ่น ที่ได้ไม้แขวนดีกรีสาวงามเพศทางเลือกรุ่นเยาว์ จากเวที THE ONE Miss Teen Beauty Queen 2015 คือแฟชั่นโชว์ชุดแรกที่ ม๊าเดี่ยว อภิเชษฐ์ เอติรัตนะ นางแบบเน็ตไอดอลจากขอนแก่น จัดเต็มในฐานะดีไซเนอร์ ซึ่งเจ้าตัวยังร่วมเดินด้วยในชุดผ้าไหมที่คุณยายทอเองกับมือในงานแกลเลอรี่ไนท์ที่สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพฯ 

 
แค่ 9 เดือนหลังภาพถ่ายแฟชั่นที่ ม๊าเดี่ยว ออกแบบชุดสุดเก๋จากวัสดุละแวกบ้าน กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ สร้างชื่อเด็กไทยวัย 16 ปี จนเป็นที่พูดถึงในสื่อต่างชาติอย่างเพจเฟสบุ๊ค Attitude Magazine และ CCTVNews ข่าวดีล่าสุดยังได้รับเชิญไปออกแบบชุดในโจทย์สำคัญของเวทีเฟ้นหานางแบบชั้นนำระดับเอเชียที่จะออนแอร์ปีหน้า แสดงถึงการยอมรับในระดับอินเตอร์ 
 
ชื่อเสียงที่เข้ามาในวัย 16 ปี ทำให้ ม๊าเดี่ยว เติบโตไปอีกขั้นโดยเฉพาะรู้จักการวางตัว หากความสำเร็จส่วนหนึ่งยกให้ครอบครัวที่คอยหนุนความชอบตั้งแต่เล็ก โดยแฟชั่นเซตชุดล่าสุดยังได้คุณพ่อเป็นคนกดชัตเตอร์ ส่วนตำแหน่งที่เพิ่งได้มาหมาดๆ นางงามมิตรภาพ จากเวที THE ONE Miss Teen Beauty Queen 2015 ยังเป็นอีกใบเบิกทางสู่วงการมายา หากแฟชั่นไอคอนจากขอนแก่น หวังสร้างภาพจำในฐานะดีไซเนอร์ ก่อนก้าวสู่เส้นทางอื่นๆ ที่เจ้าตัวก็มีความสามารถ 
 
ชีวิตที่พลิกผันเป็นคนดังในเวลาไม่ถึงปี ทำให้ ม๊าเดี่ยว ต้องบินจากขอนแก่นบ้านเกิดเข้ากรุงเทพฯทุกอาทิตย์ พร้อมขนอุปกรณ์สร้างสรรค์ชุดมายกเซต แต่เมื่อต้องทุ่มเทให้งานที่รักและไม่อยากกระทบการเรียน ทำให้ 2 เดือนมานี้ ม๊าเดี่ยว เลิกรับงานทุกอย่างด้วยตัวเอง โดยมีผู้จัดการช่วยดูแล สกรีนงานไม่ให้หลุดจากเส้นทางฝันการเป็นดีไซเนอร์ เพราะวงการบันเทิงก็ต้องการตัว 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง