จ.กระบี่ เตือน 8 อำเภอระวังน้ำป่าไหลหลาก-ดินถล่ม

ภูมิภาค
1 ธ.ค. 58
05:24
232
Logo Thai PBS
จ.กระบี่ เตือน 8 อำเภอระวังน้ำป่าไหลหลาก-ดินถล่ม

เตือนประชาชนหลายจังหวัดทางภาคใต้ให้เฝ้าระวังน้ำท่วม โดยเฉพาะในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช และจ.กระบี่ ที่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ปภ.เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเตรียมพร้อมขนย้ายทรัพย์สินไปไว้ที่ปลอดภัย โดยเฉพาะผู้อาศัยริมคลอง-ทางไหลผ่านของน้ำ

วันนี้ (1 ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพฝนยังคงตกลงมาเป็นระยะส่งผลให้พื้นที่ในแถบเชิงเทือกเขาหลวงตลอดแนว ตั้งแต่อ.ขนอม อ.สิชล อ.ท่าศาลา อ.ร่อนพิบูลย์ อ.ทุ่งสง อ.ลานสกา อ.พิปูน อ.ฉวาง อ.ช้างกลาง และอ.พรหมคีรี ต้องติดตามสถานการณ์ฝนตกและการสะสมของปริมาณน้ำฝนบนพื้นที่ภูเขาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากอาจเกิดดินถล่มได้โดยเฉพาะในพื้นที่ลาดชัน

ขณะที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ เตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย 8 อำเภอ หลังจากมีปริมาณฝนตกร้อยละ 70 ของพื้นที่ โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยใกล้ ลำคลองสายต่างๆ ที่รับน้ำมาจากเทือกเขาพนมเบญจา อ.เขาพนม ให้เตรียมพร้อมขนย้ายทรัพย์สินไปไว้ที่ปลอดภัย เนื่องจากปริมาณน้ำในคลองสาขาต่าง ๆ เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง พร้อมกำชับให้มิสเตอร์เตือนภัยในพื้นที่ สังเกตระดับน้ำหากมีสีขุ่น-ดินโคลน และเศษกิ่งไม้ ไหลมากับน้ำ ให้แจ้งเตือนประชาชน เตรียมอพยพเพราะอาจมีน้ำป่าในระยะนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง